|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Doanh thu của Alibaba trong Singles Day đạt 1 tỷ USD chỉ trong 2 phút

14:45 | 11/11/2017
Chia sẻ
"Gã khổng lồ thương mại điện tử" Alibaba chỉ mất gần 2 phút và một giây để đạt doanh thu 1 tỷ USD trong ngày Singles Day, vụ mua sắm trực tuyến hàng năm của Trung Quốc.
doanh thu cua alibaba trong singles day dat 1 ty usd chi trong 2 phut
Bảng điện tử thông báo doanh thu của Alibaba trong ngày Singles Day. (Nguồn: Getty Images).

"Gã khổng lồ thương mại điện tử" Alibaba chỉ mất gần 2 phút và một giây để đạt doanh thu 1 tỷ USD trong ngày Singles Day (Ngày Độc thân), vụ mua sắm trực tuyến hàng năm của Trung Quốc.

Doanh thu của Alibaba đã vượt ngưỡng 10 tỷ USD sau một giờ và sáu phút.

Singles Day diễn ra mỗi năm vào ngày 11 tháng 11. Sự kiện này bắt đầu như một kỳ nghỉ không chính thức, đôi khi được mệnh danh là Ngày chống Valentine, nhằm để những người độc thân ăn mừng.

Alibaba bắt đầu sử dụng ngày này để giảm giá sản phẩm trong năm 2009. Công ty thương mại điện tử này đã biến ngày bán hàng giảm giá thành một sự kiện toàn cầu với các sản phẩm giảm giá và sự xuất hiện của những người nổi tiếng. Singles Day được so sánh giống như Ngày Thứ Sáu đen (Black Friday), nhưng mức độ doanh thu từ Singles Day gây kinh ngạc hơn.

Alibaba bắt đầu năm nay với sự gala tạp kỹ gồm các ngôi sao Trung Quốc và Mỹ, như nhạc sỹ Pharrell Williams, nữ diễn viên Nicole Kidman và nữ vận động viên quần vợt Maria Sharapova.

Andria Cheng, nhà phân tích của công ty nghiên cứu eMarketer, cho biết: "Sự kiện mua sắm Singles Day của Alibaba chắc chắn sẽ đạt kỷ lục doanh số bán hàng trong năm nay khi gã khổng lồ trực tuyến của Trung Quốc mở rộng nó thành một cửa hàng mua sắm và giải trí 24 ngày".

Theo Alibaba, đợt khuyến mãi mua sắm năm nay quy tụ hơn 15 triệu mặt hàng với 140.000 thương hiệu, được cung cấp thông qua “chợ” điện tử Tmall. Chỉ 10 tiếng sau khi chính thức khởi động, đã có hơn 16 tỷ USD được giao dịch thông qua hệ thống thanh toán trực tuyến Alipay của Alibaba. Đây là một con số khổng lồ nếu so với dịp mua sắm này năm ngoái.

Trước đó Ngày Độc thân năm 2016, chỉ đạt doanh thu 17,8 tỷ USD trong 24 giờ mua sắm, mặc dù con số này đã tăng 32% so với doanh thu trong năm 2015 và gần bằng giá trị sản lượng hàng hóa trong vòng một năm của quốc gia châu Phi Mozambique.

Số liệu thống kê của Alibaba cho thấy chỉ trong vòng 5 phút đầu mở bán, cứ một giây trôi qua lại có đã có 256.000 giao dịch trực tuyến được thực hiện, tăng gấp đôi so với mức đỉnh điểm năm ngoái. Khoảng 91% các đơn đặt hàng được thực hiện qua điện thoại di động.

Theo Giáo sư kinh tế học Jin Xuejun của trường Đại học Chiết Giang (Trung Quốc), Ngày Độc thân 11/11 đang thu hút sự quan tâm của ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài và sự kiện này đã trở thành một cơ hội lớn để trao đổi hàng hóa, tài chính và văn hóa trên toàn thế giới. Ông nói: “Các doanh nghiệp Trung Quốc đang cải thiện mạng lưới thanh toán và hậu cần để giúp hoạt động mua sắm trực tuyến rẻ hơn và thuận tiện hơn. Hoạt động mua sắm diễn ra trên quy mô toàn cầu là điều có lợi cho thị trường bán lẻ thế giới và nền kinh tế toàn cầu”.

doanh thu cua alibaba trong singles day dat 1 ty usd chi trong 2 phut Alibaba sắp lập kỷ lục mua sắm ngày Lễ Độc thân 11/11

Chỉ trong giờ đầu tiên, 5,2 tỷ USD hàng hóa đã được giao dịch qua Alibaba, có khả năng giúp đại gia thương mại điện ...

Việt Đức