Doanh số Sao Ta (FMC) đạt hơn 11 triệu USD trong tháng 2
CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) cho biết tháng 2/2021, dù thời gian hoạt động thực chỉ có 19 ngày do tháng nghỉ tết, doanh số tiêu thụ là 11,1 triệu USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2020.
Kết quả này đã tính chung cho cả CTCP Thực phẩm Khang An (KAC), thành viên do FMC nắm 77,09% vốn, đã đi vào hoạt động từ ngày đầu năm.
Trong đó, sản lượng tôm thành phẩm đạt 1.185 tấn, tăng 132%. Bên cạnh đó, việc thả tôm nuôi đã đạt khoảng 1/3 số ao nuôi.
Về việc xây dựng hai nhà máy mới cho FMC và KAC, công ty cho biết đang nỗ lực nhanh nhất có thể để dự kiến hoạt động đầu năm 2022 tới.
Trong thư gửi cổ đông cuối tháng 1, ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT FMC nhận định COVID-19 đã tạo cơ hội tốt cho tôm Việt. Trong đó, các cường quốc nuôi tôm như Ấn Độ, Ecuador, Indonesia… đã bị COVID-19 làm gãy đổ chuỗi cung ứng nuôi tôm khiến sản lượng tôm nuôi các nước này đều giảm sút, thị trường tiêu thụ rộng mở cho tôm Việt Nam.
Bên cạnh đó, các mắt xích trong chuỗi giá trị con tôm đang có có nhiều hình thức hợp tác hiệu quả, làm tăng cơ hội và niềm tin cho người nuôi duy trì và mở rộng các ao nuôi. Sản lượng tôm tươi có xu hướng tăng trưởng ở các năm tới.
Năm 2020, FMC ghi nhận doanh thu thuần 4.415 tỷ đồng, tăng 19% và là con số cao nhất từ trước tới nay. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 226 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,7% so với năm 2019.
Sản lượng chế biến của FMC tăng hơn 20% so với năm trước đó, gần hết ngưỡng công suất thiết bị. Do đó, năm 2021, FMC đề ra mức tăng trưởng thêm 1.000 tấn tôm thành phẩm, tương đương tăng 5%. Hai nhà máy chế biến đang triển khai xây dựng sẽ phát huy tác dụng từ năm 2022.
Thông tin thêm về Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, FMC cho biết dự kiến sẽ tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng vào ngày 16/4. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông là 19/3.