|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh số của Sao Ta tăng 15% trong 7 tháng đầu năm

09:01 | 12/08/2022
Chia sẻ
Doanh số tiêu thụ chung của Sao Ta trong 7 tháng tăng 15% lên 140 triệu USD. Công ty cho biết khả năng cả năm mức tăng sẽ cao hơn, do nguồn hàng hóa chuẩn bị cho cung ứng các tháng tới khá nhiều. Bên cạnh đó, hoạt động chế biến sẽ không tăng mạnh do nguồn nguyên liệu không như mong muốn.

Mới đây, CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) cho biết trong tháng 7 hoạt động của công ty bắt đầu chững lại sau nhiều tháng tăng trưởng mạnh.

Theo đó, sản lượng tôm chế biến tăng gần 6% so với cùng kỳ lên 12.889 tấn và tiêu thụ tăng 4% lên 11.259 tấn. Đặc biệt ở mảng nông sản chế biến biến ghi nhận sản lượng tăng gấp đôi so với cùng kỳ lên 1.389 tấn và tiêu thụ tăng 14% đạt 1.082 tấn. Doanh số tiêu thụ chung trong 7 tháng tăng 15% lên 140 triệu USD.

 H.Mĩ tổng hợp từ công bố của Sao Ta 

Công ty cho biết khả năng cả năm mức tăng sẽ cao hơn, do nguồn hàng hóa chuẩn bị cho cung ứng các tháng tới khá nhiều. Bên cạnh đó, hoạt động chế biến sẽ không tăng mạnh do nguồn nguyên liệu không như mong muốn. 

“Với tiến trình hiện tại, công ty tin rằng sẽ hoàn thành vượt kế hoạch năm 2022 hai chỉ tiêu chủ yếu là doanh số và lợi nhuận”, Sao Ta cho biết.

Năm nay, Sao Ta đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 5.290 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng.

Trong quý II, lợi nhuận sau thuế của Sao Ta ghi nhận mức tăng 44% so với cùng kỳ lên 118 tỷ đồng và là con số cao kỷ lục từ trước tới nay. Doanh thu thuần đạt 1.411 tỷ đồng tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Sao Ta đạt 2.739 tỷ đồng doanh thu thuần, gần 161 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng lần lượt gần 29% và 42% so với nửa đầu năm ngoái. Như vậy, sau 6 tháng, doanh nghiệp đã đạt được khoảng 52% chỉ tiêu doanh thu và 51% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trước đó, công ty nhận định trong thời gian tới, lạm phát có thể khiến sức cầu không như ý và giá cả tiêu thụ khó cải thiện. Nguồn tôm nguyên liệu sẽ giảm mạnh vì dân chùn tay thả nuôi vụ hai do dịch bệnh còn tiềm ẩn. Do vậy, sách lược của công ty là tăng cường tiêu thụ các thị trường phù hợp thế mạnh và có tỷ suất lợi nhuận tốt, đồng thời tiếp tục thả nuôi vụ 2 theo quy trình.

Đầu tháng 6, Sao Ta công bố kế hoạch nâng gần gấp đôi diện tích vùng nuôi tôm nguyên liệu. Theo đó, công ty dự kiến đầu tư 200 tỷ để mua lại và tăng vốn cho Công ty TNHH Vĩnh Thuận nhằm mở rộng vùng nuôi tôm thêm 203 ha.

Sau khi mở rộng, dự kiến đến năm 2024, Sao Ta sẽ phủ kín vùng nuôi 520 ha đất do mình quản lý nâng mức độ tự chủ nguyên liệu lên 30 - 40%, tuỳ thuộc vào việc nuôi tôm có thuận lợi hay không.

 

H.Mĩ