|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam giảm 50%

07:00 | 11/03/2021
Chia sẻ
TC Motor - đại diện thương hiệu Hyundai Thành Công cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua nên doanh số bán xe của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam giảm 50% so với tháng trước.
Doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam giảm 50% - Ảnh 1.

Doanh số bán xe Hyundai tại Việt Nam giảm 50%. (Ảnh: TC Motor).

Cụ thể, chiều 10/3/2021, TC Motor công bố kết quả bán hàng tháng 2/2021 với tổng doanh số 3.021 xe Hyundai các loại, giảm 50% so với tháng đầu năm.

Trong các sản phẩm của Hyundai, sedan Accent tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 915 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 2; nâng tổng doanh số cộng dồn lên 2.714 xe được khách hàng cả nước đón nhận trong 2 tháng đầu năm 2021.

Sedan Hyundai Accent nằm trong phân khúc hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny hay Kia Soluto.

Bám sát nút doanh số của Hyundai Accent là mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 513 xe được bàn giao đến tay khách hàng, nâng tổng doanh số trong 2 tháng đầu năm lên 1.906 xe được bàn giao cho khách hàng trong cả nước.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc A có giá bán rẻ nhất trong các sản phẩm ô tô của TC Motor và cạnh tranh với VinFast Fadil, Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio. 

Hyundai Grand i10 có tổng cộng 9 phiên bản với hai tùy chọn động cơ 1.0L và 1.2L cùng 2 lựa chọn kiểu dáng sedan và hatchback, giá bán dao động từ 315 triệu đến 415 triệu đồng.

Các vị trí tiếp theo của Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 là mẫu SUV Hyundai Santa Fe trong tháng 2 vừa qua cũng đạt doanh số 412 xe, cộng dồn 2 tháng đầu năm lên 1.108 xe được khách hàng trong nước đón nhận.

Hyundai Santa Fe hiện đang phân phối ra thị trường với 2 tùy chọn động cơ 2.2L máy dầu và 2.4L máy xăng với tổng cộng 6 phiên bản để khách hàng lựa chọn với giá bán từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng…

Với doanh số bán hàng trên, các mẫu xe của TC Motor sản xuất và phân phối ra thị trường trong tháng 2 vừa qua đều giảm mạnh so với tháng đầu năm.

Theo nhận định của giới chuyên môn, do tháng 2 dương lịch trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nên hầu như không có khách hàng giao dịch hay mua xe trong khoảng thời gian này.

Bên cạnh đó, do tác động của đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu hơn cho việc mua sắm xe nên việc giảm doanh số bán trên của TC Motor cũng là điều dễ hiểu.

Những tác động trên không chỉ riêng đối với doanh số bán hàng của TC Motor mà còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ô tô khác trong tháng 2 vừa qua.

Văn Xuyên