Theo báo cáo của Bain & Co., những người mua hàng xa xỉ ngày càng trẻ hơn. Thậm chí, một số người thuộc Gen Alpha (chưa đến 13 tuổi) cũng đã bắt đầu tiếp cận với các món hàng xa xỉ trị giá hàng chục nghìn USD.
Những nhãn hàng xa xỉ như Chanel, Hermes, Bottega Veneta,... đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ "sửa chữa và phục hồi" túi xách bị hỏng khi người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, không chạy đua mua sắm mẫu mã mới.
Nhà điều hành quỹ Phần Lan cho rằng diễn biến năm 2025 là phép thử lớn với các quỹ đầu tư chủ động, khi VN-Index tăng mạnh chủ yếu nhờ một nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng áp đảo.