|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam tháng cận Tết giảm nhẹ, Honda CR-V bán chạy nhất

12:41 | 21/02/2019
Chia sẻ
Theo báo cáo doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1/2019 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 1 đạt 33.484 xe các loại, giảm 2% so với tháng 12/2018.

Trong đó, số lượng xe du lịch bán ra trong tháng là 27.396; xe thương mại là 5.755 và xe chuyên dụng là 333 chiếc. Số lượng xe du lịch bán ra tăng 14%; xe thương mại giảm 41% và xe chuyên dụng giảm 34% so với tháng trước.

doanh so ban hang toan thi truong o to viet nam thang can tet giam nhe honda cr v ban chay nhat
Honda CR-V là dòng xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1/2019 với doanh số bán ra 2.812 xe.

Trong tháng, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 18.799 xe, giảm 12% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 14.685 xe, tăng 14% so với tháng trước.

Xét theo các thương hiệu, trong tháng 1, Toyota Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn thị trường ô tô khi đạt doanh số bán 7.599 xe, chiếm 23,9% thị phần; tiếp theo là Mazda với mức tiêu thụ 5.153 xe, chiếm 16,2% thị phần; vị trí thứ ba là Honda tiêu thụ được 4.348 xe, chiếm 13,7% thị phần ô tô trong nước.

Trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 1, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam là Honda CR-V với doanh số bán ra 2.812 xe. Tiếp đến là các mẫu xe Mazda3 với mức tiêu thụ 2.334 xe; Mazda CX-5 là 2.123 xe; Toyota Vios 1.991 xe; Hyundai Accent 1.695 xe; Hyundai Grand i10 1.680 xe; Kia Cerato 1.603 xe; Ford Ranger 1.546 xe; Mitsubishi Xpander 1.295 xe và đứng thứ 10 là dòng xe Kia Moning với số lượng xe tiêu thụ đạt 1.270 xe.

Xem thêm

K.Hà

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?