Doanh số bán hàng tăng nhanh, Adidas sẽ đạt mục tiêu tài chính năm nay
Biểu tượng Adidas. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức ngày 6/11 cho biết hãng có thể đạt được các mục tiêu tài chính trong cả năm nay nhờ doanh số bán ngày càng tăng nhanh, sau khi chứng kiến lợi nhuận sụt giảm trong quý 3/2019.
Trong quý 3/2019, Adidas đã đạt lợi nhuận 646 triệu euro (715 triệu USD), giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2018 nhưng vẫn cao hơn dự báo của các nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát của Factset.
Hãng ghi nhận lợi nhuận hoạt động 897 triệu euro trong quý 3/2019, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của hãng sản xuất đồ thể thao Đức cũng tăng 9,1% lên 6,4 tỷ euro trong quý này.
Mức tăng trưởng hai con số tại thị trường Trung Quốc và Bắc Mỹ là động lực lớn nhất giúp thúc đẩy doanh số của Adidas, trong khi doanh thu tại thị trường châu Âu không ổn định.
Doanh thu trực tuyến của Adidas quý vừa qua tăng trưởng chậm lại đáng kể với mức tăng 14%, so với mức tăng 76% của cùng kỳ năm 2018.
Giám đốc điều hành Adidas, ông Kasper Rorsted cho hay Adidas lạc quan về triển vọng kinh doanh trong cả năm nay với lợi nhuận dự kiến tăng mạnh trong quý 4/2019.