Doanh nghiệp

Cổ phiếu Adidas lập đỉnh mới sau thông báo kết quả kinh doanh vượt trội

12:36 | 06/05/2019

Chia sẻ

Vào thứ Sáu (3/05) vừa qua, Adidas đã báo cáo tăng trưởng 17% lợi nhuận ròng trong quý đầu 2019 trong bối cảnh doanh thu vẫn tăng trưởng chậm do các vấn đề trong chuỗi cung ứng tại thị trường Bắc Mỹ đã được cảnh báo cũng như những suy giảm ở thị trường Châu Âu.
Cổ phiếu Adidas lập đỉnh mới sau thông báo kết quả kinh doanh vượt trội - Ảnh 1.

Adidas báo cáo lợi nhuận ròng tăng 17% trong quý I/2019. Doanh thu tăng trưởng chậm bởi vấn đề về chuỗi cung ứng tại Bắc Mỹ và suy giảm doanh thu tại Châu Âu. CEO Kasper Rorstered kỳ vọng tình hình kinh doanh tại Châu Âu sẽ tăng trưởng trở lại vào quý IV 

Doanh thu quý đầu tiên tăng 4% sau khi điều chỉnh theo tỷ giá, đạt 5,883 tỉ Euro (tương đương 6,57 tỉ USD), trong khi đó lợi nhuận ròng đạt 632 triệu Euro, vượt qua mức đánh giá của các nhà phân tích là doanh thu và lợi nhuận sẽ đạt lần lượt 5,8 tỉ Euro và 567 triệu Euro 

Adidas đã cảnh báo vào tháng 3 rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ kìm hãm tăng trưởng doanh thu vào nửa năm đầu 2019, cụ thể là tại thị trường Bắc Mỹ, nơi Adidas đã từng tăng trưởng gấp đôi giá trị kinh doanh trong 3 năm vừa qua để dành thị phần từ đối thủ lớn hơn là Nike.

Cổ phiếu Adidas tăng 7% vào sáng thứ Sáu vừa qua là phản ứng của thị trường với kết quả tăng trưởng của Adidas. Reuters đưa tin rằng giá cổ phiếu của Adidas đã lên mức cao nhất trong lịch sử.

CEO Kasper Rorsted chia sẻ trong chương trình "Squawk Box Europe" của CNBC rằng các nhà đầu tư nên tập làm quen với "tỉ lệ tăng trưởng cao 1 con số, khoảng 8-9%" và tỉ lệ tăng  4% vừa qua chỉ là một "con số tạm thời".

"Thách thức lớn nhất chúng tôi đang đối mặt hiện nay là không thể cung cấp hàng hóa cho toàn thị trường", ông cho biết.

"Chúng tôi đang ở vị thế mà nhu cầu thị trường cao hơn khả năng cung cấp. Lẽ ra chúng tôi phải hoạch định tốt hơn nhưng thật sự tình trạng này vẫn còn tốt hơn là ở vị trí ngược lại khi nguồn cung lớn hơn cầu", ông chia sẻ thêm.

Rorsted cho biết lý do tăng trưởng chậm tại thị trường Châu Âu phần lớn đến từ việc thương hiệu trở nên "quá phụ thuộc" vào ngành kinh doanh giải trí, một tình huống mà ông hứa sẽ xoay chuyển trong tương lai.

"Thị trường Châu Âu chiếm 1/3 hoạt động kinh doanh của chúng ta và sẽ phải đóng góp vào tăng trưởng chung", ông nói.

"Chúng ta sẽ thấy Châu Âu quay trở lại tăng trưởng vào cuối năm nay, do đó chúng ta có thể chứng kiến tăng trưởng âm hoặc đi ngang tại thị trường Châu Âu trong một hay hai quý nữa, sau đó dĩ nhiên thị trường sẽ phát triển đi lên theo đúng hướng của nó".

Cẩm Tiên

Theo Kinh tế & Tiêu dùng