Hãng đồ thể thao Adidas tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quí II
Biểu tượng Adidas. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức ngày 8/8 cho biết hãng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2 vừa qua, song lưu ý về những vấn đề trong việc “gỡ những nút thắt” của chuỗi cung ứng.
Trong quý 2 năm nay, lợi nhuận ròng của Adidas đã tăng 34% so cùng kỳ năm trước đạt 531 triệu euro (khoảng 595 triệu USD), cao hơn dự báo của các nhà phân tích. Doanh thu trong cùng quý tăng 4,7% lên 5,5 tỷ euro, giúp lợi nhuận hoạt động tăng 8,6% lên 643 triệu euro.
Doanh thu của Adidas gia tăng nhờ trang phục dạo phố "mang phong cách thể thao," trong khi trang phục thể thao có doanh thu giảm so với năm 2018, thời điểm diễn ra Vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới World Cup.
Hoạt động bán hàng trực tuyến của Adidas đã tăng 37%. Thống kê còn cho thấy trong các khu vực chỉ có Trung Quốc chứng kiến mức tăng trưởng hai con số. Trong khi đó, doanh thu tại Bắc Mỹ đã phục hồi khi hãng giải quyết được các vấn đề về nguồn cung và tại châu Âu doanh thu vẫn ổn định.
Biên lợi nhuận gộp của Adidas đã tăng 1,2 điểm phần trăm lên 53,5%, song chậm hơn so với quý trước, do việc vận chuyển bằng đường hàng không, để giảm thiểu tình trạng thiếu nguồn cung, có chi phí cao hơn và việc định giá không gặp thuận lợi.
Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted, cho biết hãng vẫn tự tin về triển vọng doanh thu sẽ gia tăng trong nửa cuối năm nay.
Trong năm 2018, Adidas đã đạt lợi nhuận "khủng" khi lợi nhuận ròng tăng 45% so với năm 2017, lên 1,7 tỷ euro (khoảng 1,9 tỷ USD) và doanh thu tăng 3% lên mức cao kỷ lục 21,9 tỷ euro.
Hãng đặt mục tiêu đạt tăng trưởng doanh thu từ 5-8% trong năm nay./.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/