|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nhân tiết lộ những mẹo để thu hút độc giả xem quảng cáo Facebook

15:09 | 22/07/2018
Chia sẻ
Video phải có hành động, dùng câu hỏi làm tiêu đề, viết nội dung đơn giản là những bí quyết để các doanh nhân thu hút độc giả xem quảng cáo Facebook của họ.
doanh nhan tiet lo nhung meo de thu hut doc gia xem quang cao facebook Cộng đồng marketing VN náo loạn vì tính năng mới của Facebook

Xem những nhận xét của khách hàng dành cho đối thủ

"Một nghiên cứu khoa học cho thấy thời gian cá vàng có thể tập trung là 9 giây. Nhưng có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết thời gian chúng ta có thể tập trung còn ngắn hơn: 8 giây", Lê Thúy Vân, người sáng lập một công ty chăm sóc sức khỏe ở TP Hồ Chí Minh, nhận định.

Vì thế, theo Vân, khi muốn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, người bán hàng phải tạo ra nội dung hấp dẫn, tiết tấu nhanh và đi thẳng vào vấn đề. Facebook là một công cụ lý tưởng để các doanh nghiệp tác động nhanh chóng tới những đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của họ.

Vân nói rằng doanh nhân phải chỉ ra nỗi đau của khách hàng lý tưởng cũng như nhu cầu và nguyện vọng của họ.

"Rất nhiều chủ doanh nghiệp tưởng tượng vấn đề của khách hàng, nhưng không tìm dữ liệu để chứng minh. Bằng cách tìm hiểu những nguyện vọng, nỗi sợ hãi và mối quan tâm của khách hàng, doanh nhân có thể tạo ra những nội dung quảng cáo hiệu quả, khiến khách hàng phản ứng mạnh mẽ mỗi khi đọc quảng cáo", Vân bình luận.

Để tìm hiểu những vấn đề của khách hàng, Vân thường xem đánh giá của khách hàng về những đối thủ cạnh tranh, theo dõi các diễn đàn và hỏi trực tiếp người tiêu dùng.

"Đó là những giải pháp quan trọng nhất khi tôi xây dựng hình ảnh khách hàng lý tưởng của tôi", Vân thổ lộ.

Video quảng cáo phải có hành động

Mọi người sẽ bỏ qua quảng cáo nếu nội dung nhàm chán. Trong bối cảnh hàng vạn quảng cáo xuất hiện trên Facebook mỗi ngày, quảng cáo của doanh nghiệp phải nổi bật và khiến độc giả phải xem và hành động.

"Với ảnh tĩnh, tôi chỉ chọn những ảnh có bố cục đơn giản, rồi thêm một số màu rực rỡ như đỏ, cam và vàng ở xung quanh rìa để thu hút sự chú ý của người xem. Video quảng cáo của tôi luôn có ít nhất một cảnh hành động. Chẳng ai muốn xem một video mà trong đó nhân vật chỉ nói chứ không hành động gì", Vũ Xuân Chúc, một người kinh doanh các sản phẩm thể thao ở Hà Nội, nói.

doanh nhan tiet lo nhung meo de thu hut doc gia xem quang cao facebook
Những video mà nhân vật chỉ nói sẽ khiến khán giản nhanh cảm thấy chán. Ảnh: blogspot.com

Ngoài ra, anh Chúc cũng cho rằng phong cách quảng cáo nên thống nhất trong mọi video và ảnh.

"Tôi luôn dùng ba màu đỏ, cam, vàng trong mọi bức ảnh. Còn trong các video của tôi, nhân vật luôn là những cô gái hoặc chàng trai có mái tóc độc đáo", anh tiết lộ.

Đặt câu hỏi trên tiêu đề

Giới khoa học chứng minh chúng ta chỉ có chưa tới 3 giây để thu hút sự chú ý của một người và khiến họ quyết định đọc toàn bộ một câu chuyện. Vì thế, nội dung quảng cáo cần một tiêu đề hấp dẫn.

"Tiêu đề của tôi luôn hướng thẳng tới đối tượng khách hàng lý tưởng, đồng thời chỉ ra nỗi đau lớn nhất của họ", Mai Bích Loan, một cô gái bán thời trang cho người béo, kể.

Loan nói rằng, khi cô viết một tiêu đề "Mẫu trang phục để người béo đánh bại thời tiết nóng ở thủ đô", cô đã sử áp dụng quy luật phân cực để loại những người không phải là khách hàng mục tiêu (người có thân hình gầy hoặc bình thường) và thu hút sự chú ý của những khách hàng lý tưởng (người béo). Như vậy, đa số độc giả tương tác với quảng cáo Facebook của cô sẽ là người béo và quan tâm tới thời trang.

"Ngoài ra, một trong những giải pháp mà tôi ưa chuộng là đặt một câu hỏi để những phần lớn khách hàng mục tiêu của tôi sẽ trả lời giống nhau. Ví dụ tôi sẽ đặt một tiêu đề: Đừng để bụng ngấn mỡ cản trở việc chúng ta mặc bikin để tắm biển, các mẹ mập nhỉ?. Với tiêu đề như thế, phần lớn người xem sẽ trả lời: Đồng ý".

Dùng ngôn từ đơn giản

"Khi xem nội dung của người khác trên Facebook, chúng ta không muốn thấy biệt ngữ, những từ phức tạp hay lời giải thích khó hiểu. Những mẫu quảng cáo tốt nhất nên giống như câu chuyện dành cho trẻ lớp 4 - nghĩa là người xem không phải suy nghĩ khi xem chúng", Đới Quang Toản, chủ một công ty nhập khẩu dược phẩm ở Hà Nội, nhận xét.

Anh Toản nói rằng nhiều người có xu hướng khoe chữ và hiểu biết khi viết nội dung quảng cáo và đó là một sai lầm.

"Những câu, từ khó hiểu hoặc biệt ngữ sẽ khiến người xem bỏ qua nội dung quảng cáo, bởi họ có rất nhiều thứ hấp dẫn khác để xem trong một khoảng thời gian hạn hẹp", Toản khẳng định.

Xem thêm

Nhạc Dương

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.