|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Digiworld ước lãi hơn trăm tỷ đồng quý I

14:17 | 14/04/2025
Chia sẻ
Trong quý đầu năm, hầu hết các ngành kinh doanh của Digiworld đều tăng trưởng 2 chữ số về mặt doanh thu, riêng mảng thiết bị gia dụng tăng tới 90% nhờ đóng góp chính từ nhãn hàng Philips mới được phân phối.

CTCP Thế giới số (Digiworld - Mã: DGW) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý I/2025 với doanh thu thuần 5.294 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 14% lên 105 tỷ đồng.

Nguồn: Báo cáo tài chính hợp nhất các quý và ước tính quý I/2025.

Điểm sáng quý này đến từ mảng thiết bị gia dụng, khi ghi nhận mức tăng trưởng tới 90% doanh thu, với đóng góp chính từ nhãn hàng Philips được công ty bắt đầu phân phối từ quý III/2024. Trong quý vừa rồi, mảng này đóng góp 8% vào tỷ trọng doanh thu của công ty.

Bên cạnh đó, mảng laptop và máy tính bảng tăng 16% so với cùng kỳ, và chiếm 25% tỷ trọng doanh thu toàn công ty.

Tương tự, mảng thiết bị văn phòng cũng duy trì đà tăng trưởng với 20%, đóng góp 23% doanh thu của Digiworld trong quý vừa rồi.

Doanh thu 3 mảng kinh doanh đem lại doanh thu lớn nhất cho Digiworld. (Nguồn: Tổng hợp từ công bố thông tin).

Năm nay, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục với 25.450 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cao nhất trong vòng 3 năm qua với 523 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 18% so với thực hiện năm 2024. Như vậy với kết quả trên, công ty đã thực hiện được 20% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm.

Năm nay, doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ với các đối tác hiện có và tìm kiếm thêm những đối tác mới; đồng thời mở rộng kênh phân phối đa ngành, cũng như tìm kiếm thêm sản phẩm tiềm năng. 

Tại cuộc gặp nhà đầu tư diễn ra hồi tháng 2, Chủ tịch Digiworld dự kiến các ngành hàng thiết bị văn phòng và điện tử gia dụng tiếp tục là động lực chính cho công ty, với kỳ vọng doanh thu từng mảng sẽ tăng lần lượt 25% lên 5.480 tỷ và tăng 35% lên 1.340 tỷ. Phía công ty dự kiến sẽ bắt đầu phân phối sản phẩm tủ lạnh, máy điều hòa Xiaomi vào trước mùa nắng nóng năm nay, tức vào khoảng tháng 3 – 4/2025.

Ở ngành hàng thiết bị văn phòng, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld cho biết vị thế của công ty ngày càng cải thiện. Cùng với đó, tổng cầu chung của ngành này tăng nhờ nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp. “Mảng này có thể giữ tốc độ tăng trưởng cao trên 25% trong dài hạn, bù đắp cho các mảng tăng trưởng thấp.”

Cho năm nay, các ngành hàng truyền thống của Digiworld là laptop và máy tính bảng dự báo đã bão hòa, và chỉ được đặt mục tiêu tăng trưởng 9% lên 6.850 tỷ. Ông Việt dự báo thị trường cho các mặt hàng này đi ngang hoặc chỉ tăng nhẹ về mặt sản lượng, nhưng kỳ vọng giá trị sản phẩm sẽ cải thiện.

Với mảng phân phối thiết bị y tế, ông Việt chia sẻ hiện đội ngũ công ty con vẫn đang tìm kiếm thiêm thị trường, vẫn ghi nhận sản phẩm mới dù quy mô không lớn. Điểm tích cực là mô hình của Digiworld sẽ không bao giờ lỗ do đó công ty sẽ tiếp tục duy trì vị thế này. Chủ tịch Digiworld cũng nhấn mạnh đây là mảng gặp nhiều khó khăn do đó sẽ không dễ để đạt mức tăng trưởng nhanh như dự định ban đầu.

Minh Hằng

Data Talk | The Catalyst 05: Đánh giá hiệu quả đầu tư các quỹ và chiến lược hành động quý II
Data Talk | The Catalyst #05 mổ xẻ hiệu suất các quỹ Việt trong quý I/2025, phân tích chiến lược phân bổ danh mục và thời gian nắm giữ của các quỹ, đồng thời gợi ý cách nhà đầu tư cá nhân chọn quỹ phù hợp khẩu vị rủi ro và chiến lược hành động cho quý II.