|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Nan giải tìm câu trả lời cho bài toán giải quyết tắc nghẽn cảng hàng không

Nan giải tìm câu trả lời cho bài toán giải quyết tắc nghẽn cảng hàng không

Hiện nay chỉ có 4 trong tổng số 21 cảng hàng không có nhà ga hàng hóa riêng biệt. Các cảng hàng không còn lại không có nhà ga hàng hóa, toàn bộ hàng hóa xử lý trong nhà ga hành khách.
Thời sự -22:04 | 15/12/2017
WB: ‘Thủ tục hành chính chiếm 76% thời gian nhập khẩu là một rào cản ngành logistics VN'

WB: ‘Thủ tục hành chính chiếm 76% thời gian nhập khẩu là một rào cản ngành logistics VN'

Hiện nay, thời gian tuân thủ thủ tục hành chính trước và tại cửa khẩu của Việt Nam chiếm 76% tổng thời gian nhập khẩu, số quy tắc khiến chi phí thương mại tăng cao nhiều gấp hơn 2 lần so với Lào và gấp 3 lần so với Campichia.
Thời sự -15:27 | 15/12/2017
‘Chỉ số năng lực logistics giảm 16 bậc trong 2 năm, Việt Nam đang mất lợi thế cạnh tranh’

‘Chỉ số năng lực logistics giảm 16 bậc trong 2 năm, Việt Nam đang mất lợi thế cạnh tranh’

Chi phí logistics của Việt Nam chiếm 18% tỷ trọng GDP, cao gần gấp đôi các nền kinh tế phát triển và cao hơn mức bình quân toàn cầu 14%. Thứ hạng của Việt Nam theo chỉ số năng lực logistics (LPI) đã giảm từ hạng 48 vào năm 2014 xuống hạng 64 vào năm 2016.
Thời sự -13:05 | 15/12/2017
Diễn đàn logistics Việt Nam 2017

Diễn đàn logistics Việt Nam 2017

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?