Diễn biến mới liên quan tới ô tô Ford tại thị trường Mỹ
Theo hồ sơ gửi lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc đưa xe về xưởng để khắc phục lỗi kỹ thuật bao gồm các mẫu xe tải F-150 được sản xuất từ năm 2021 đến năm 2023 và là các xe bán tải được trang bị một hệ thống ống xả duy nhất.
Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết, bó dây điện trục sau của những chiếc xe này có thể tiếp xúc với vỏ trục sau và dây kích hoạt phanh tay điện tử là một phần của bó dây điện này. Nếu nó bị hỏng, mạch điện có thể bị đoản mạch và kích hoạt phanh tay mà không cần người lái thao tác, điều này có thể gây ra tai nạn.
Ford cho biết họ đã nhận được 918 yêu cầu bảo hành và ba báo cáo hiện trường về tình trạng nứt dây điện ở Bắc Mỹ. Trong số đó, 299 trường hợp cho biết phanh tay điện tử đã kích hoạt ngoài ý muốn, bao gồm 19 trường hợp khi đang lái xe. Tuy nhiên, hãng nói thêm rằng không nhận được bất kỳ phản hồi nào cho thấy có tai nạn hoặc thương tích đã diễn ra liên quan đến vấn đề này.
Theo dữ liệu từ NHTSA, trong nửa đầu năm 2023, Ford đã tiến hành 31 đợt đưa xe về xưởng để khắc phục lỗi kỹ thuật tại Mỹ, nhiều hơn 5 lần so với Stellantis và 13 lần so với BMW. 31 đợt đưa xe trở lại xưởng để khắc phục lỗi kỹ thuật của Ford ảnh hưởng đến tổng cộng 4,1 triệu xe, gần gấp đôi Stellantis và hơn BMW gần 4 triệu xe. Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Ford đứng đầu danh sách doanh nghiệp sản xuất ô tô tích cực và nhanh chóng khắc phục lỗi kỹ thuật của xe sau nửa đầu năm 2023 tại Mỹ.