|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Điểm danh những mẫu xe 'lạc hậu' ở thị trường Việt Nam hiện nay

15:00 | 07/02/2017
Chia sẻ
Thế hệ mới của nhiều mẫu xe vẫn chưa được các hãng cập nhật tại Việt Nam.

Vấn đề của những thị trường mới nổi như Việt Nam luôn khá rõ ràng: nơi "xả hàng" của các hãng xe. Trong khi giá xe không hề rẻ, người tiêu dùng Việt Nam lại luôn "thiệt thòi" hơn các thị trường lâu năm của các hãng do phải tiêu dùng sản phẩm cũ.

Chúng tôi giúp bạn đọc điểm danh những mẫu xe "lạc hậu" tại thị trường Việt Nam hiện nay:

1. BMW 5-series

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay
BMW 5-series thế hệ mới.

Ra mắt vào tháng 10/2016, chiếc 5-series thế hệ mới (thế hệ thứ 7) được cập nhật thiết kế theo "đàn anh" 7-series với khung gầm chắc chắn, nhẹ hơn, thiết kế khí động học hơn, trang bị đèn chiếu sáng LED tiêu chuẩn cùng hàng hoạt nâng cấp về động cơ, công nghệ và các thiết bị an toàn như hệ thống hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đánh lái tránh vật cản ở vận tốc thấp, điều khiển xe từ xa bằng chìa khóa, v.v...

Phiên bản hiện tại đang phân phối tại Việt Nam vẫn là thế hệ thứ 6 với thiết kế duy trì từ năm 2010.

2. Chevrolet Spark

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay
Chevrolet Spark thế hệ mới.

Đây là một trong những mẫu xe "gan lì" nhất trên thị trường khi hãng xe vẫn phân phối thế hệ thứ 3 và thậm chí còn ra mắt phiên bản "mới", trong khi thế hệ thứ 4 đã được bán ra từ cuối năm 2015. Ngay cả các thị trường "hàng xóm" như Philippine cũng đã rục rịch ra mắt thế hệ mới.

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay 10 mẫu ô tô giá rẻ nhất thị trường Mỹ, so sánh với Việt Nam

Thiết kế, khung gầm, động cơ và các công nghệ mới hứa hẹn một mẫu xe cỡ nhỏ hấp dẫn hơn chiếc Spark gần như "trần trụi" đang được phân phối ở Việt Nam.

3. Chevrolet Cruze

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay
Chevrolet Cruze thế hệ mới.

Tiếp tục là một cái tên của Chevrolet. Liên tiếp tung ra các phiên bản "mới" mà thực chất chỉ là "thêm thắt" về ngoại hình, Cruze tại Việt Nam vẫn là thế hệ đầu tiên của chiếc sedan hạng C, trong khi thế hệ thứ 2 đã được ra mắt (phiên bản quốc tế) từ đầu năm 2016.

Nhẹ cân, chắc chắn, dài rộng và có khối động cơ mới thuyết phục hơn, chiếc sedan cỡ nhỏ của Chevrolet cũng được trang bị thêm hàng loạt công nghệ an toàn đáng lưu ý như hỗ trợ cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường hay cảnh báo va chạm phía trước.

4. Kia Rio

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay
Kia Rio thế hệ mới.

Chiếc xe cỡ nhỏ (sub-compact) từ thương hiệu Hàn Quốc cũng đã được cập nhật lên thế hệ mới từ tháng 9/2016, và hiện đã là thế hệ thứ 4. Cập nhật thiết kế mới của Kia, Rio trở trên cứng cáp, mạnh mẽ hơn, đồng thời cũng có khung gầm cứng cáp hơn, dài hơn so với thế hệ hiện đang phân phối tại Việt Nam.

5. Mazda CX-5

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay
Mazda CX-5 thế hệ mới.

Thấp, rộng ngang và đi kèm thiết kế dữ dằn hơn, Mazda CX-5 mới cũng có bộ khung gầm mới chống xoắn vặn tốt hơn, đi kèm loạt động cơ và công nghệ an toàn mới dự kiến không thua kém gì mẫu sedan Mazda 6 phiên bản nâng cấp mới ra mắt.

Tuy nhiên, chiếc crossover cỡ nhỏ này mới chỉ được bán ra tại các thị trường phát triển và chưa có dấu hiệu gì về việc sớm được ra mắt tại Việt Nam.

6. Suzuki Swift

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay
Suzuki Swift thế hệ mới.

Mẫu hatchback khá ăn khách của Suzuki tại Việt Nam đã được ra mắt tại Nhật Bản hồi cuối năm 2016, với ngoại hình thay đổi mạnh mẽ và cập nhật thêm nhiều công nghệ an toàn mới đáng chú ý. Bên cạnh đó, loạt lựa chọn động cơ mới cũng giúp chiếc xe đô thị này thêm phần thú vị hơn.

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay Bảng giá xe Mazda tháng 2/2017

Bảng giá xe Mazda cập nhật ngày 5/2/2017.

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay Mazda CX-5 có thể có phiên bản 7 chỗ, ra mắt trong năm nay

Phiên bản 7 chỗ của chiếc crossover ăn khách dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay tại Nhật Bản.

diem danh nhung mau xe lac hau o thi truong viet nam hien nay Honda WR-V sắp gia nhập phân khúc crossover giá rẻ cho đô thị

Mẫu crossover Honda WR-V được dự kiến ra mắt giữa năm nay với giá bán chỉ hơn 500 triệu đồng.

Cẩm Anh