|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Honda WR-V sắp gia nhập phân khúc crossover giá rẻ cho đô thị

06:50 | 06/02/2017
Chia sẻ
Mẫu crossover Honda WR-V được dự kiến ra mắt giữa năm nay với giá bán chỉ hơn 500 triệu đồng.

Khá chậm chân sau các đối thủ, Honda đã chính thức tham gia cuộc chơi crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị với chiếc Honda WR-V, mẫu crossover được phát triển dựa trên khung gầm của chiếc Honda Jazz (Honda City). Mẫu xe cỡ nhỏ được dự kiến ra mắt tại Ấn Độ và Brazil vào giữa năm nay với mức giá dự kiến khoảng 25.000 USD (khoảng 560 triệu đồng).

honda wr v sap gia nhap phan khuc crossover gia re cho do thi
Honda WR-V

Những hình ảnh đầu tiên được công bố của Honda WR-V cho thấy mẫu xe sắp ra mắt được thừa hưởng nhiều đường nét của các "đàn anh" như Honda HR-V hay Honda CR-V, đồng thời cũng mang kích thước thực sự nhỏ gọn - hướng tới các đối thủ như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active.

Được phát triển bởi đội ngũ phát triển tại Brazil, chiếc crossover cỡ nhỏ cho đô thị dự kiến sẽ giữ nguyên ngoại hình này trên quy mô toàn cầu (chỉ tùy chỉnh các chi tiết nhỏ cho phù hợp với các thị trường đặc thù).

Động cơ của Honda WR-V dự kiến sẽ không khác so với động cơ sử dụng trên chiếc Honda Jazz tại thị trường Brazil với dung tích 1,2 lít sản sinh 90 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn cực đại, bên cạnh động cơ dầu 1.5 với 100 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn. Hộp số sẽ có 2 tùy chọn là số sàn 5 cấp và số tự động vô cấp CVT.

honda wr v sap gia nhap phan khuc crossover gia re cho do thi
Honda Jazz

Ngoài ra, động cơ phiên bản "toàn cầu" của Honda WR-V dự kiến sẽ là loại 1.5 Flex với sức mạnh 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.

Về mặt công nghệ trang bị trên xe, Honda WR-V sẽ có hệ thống chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm, màn hình giải trí-thông tin cảm ứng, hệ thống ga tự động cruise control, phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD như những trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản.

Dù có nhiều điểm tương đồng và khá giống với Honda Jazz, khoảng sáng gầm xe lên tới 190 mm và phần cốp rộng tới 363 lít giúp chiếc crossover giá rẻ sắp ra mắt này trở nên thực dụng và cũng đa dụng hơn với khách hàng đô thị. Cũng khó có thể kỳ vọng những chất liệu đắt tiền xuất hiện trên Honda WR-V.

Thị trường Brazil dường như được ưu ái hơn với khá nhiều tin đồn về việc ra mắt vào tháng 3 này. Trong khi đó, thời điểm ra mắt tại các thị trường mới nổi khác như Đông Nam Á, chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác của Honda WR-V:

honda wr v sap gia nhap phan khuc crossover gia re cho do thi
honda wr v sap gia nhap phan khuc crossover gia re cho do thi
honda wr v sap gia nhap phan khuc crossover gia re cho do thi
honda wr v sap gia nhap phan khuc crossover gia re cho do thi 4 tính năng mới 'đáng tiền' nhất, vừa được các nhà sản xuất ô tô tung ra

Xe hơi đang ngày càng trở nên hiện đại hơn, và nếu bạn dự định mua xe trong thời gian tới, thì đây là những ...

honda wr v sap gia nhap phan khuc crossover gia re cho do thi Toyota C-HR có thể sẽ được sản xuất tại ASEAN cuối tháng này

Những hình ảnh thử nghiệm cho thấy chiếc Toyota C-HR hoàn chỉnh đã lăn bánh tại Thái Lan.

honda wr v sap gia nhap phan khuc crossover gia re cho do thi Honda CR-V 2017 có gì hay?

Rộng rãi và có nhiều nâng cấp, đặc biệt là động cơ tăng áp 1.5 mới, Honda CR-V tiếp tục hứa hẹn là mẫu xe ...

Hai Nguyễn