|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Địa ốc Hoàng Quân nói gì về tiền phạt chậm nộp thuế gần 48 tỉ đồng?

15:08 | 03/01/2019
Chia sẻ
Địa ốc Hoàng Quân cho rằng, thông báo số liên quan đến tiền phạt chậm nộp thuế gần 48 tỉ đồng mà công ty nhận được chưa phải là kết luận cuối cùng của Cục Thuế TP HCM.

Lý giải về việc chậm công bố thông tin quyết định của Cục Thuế TP HCM liên quan đến tiền phạt chậm nộp gần 48 tỉ đồng, CTCP Địa ốc Hoàng Quân (Mã: HQC) cho biết, ngày 18/1, Cục Thuế đã gửi thông báo số 60 cho công ty về tiền phạt chậm nộp trong 2017.

Theo đó, số tiền thuế công ty phải nộp Ngân sách Nhà nước đến ngày 31/12/2017 là gần 48 tỉ đồng. Sau khi nhận được thông báo trên Hoàng Quân đã đối chiếu các số liệu và thực hiện nộp thuế với số tiền 27,1 tỉ đồng.

Theo quy định thì công ty chứng khoán phải công bố thông tin khi nhận được bản án, quyết định của Tòa án liên quan đến hoạt động của công ty; kết luận của cơ quan thuế về việc công ty vi phạm pháp luật về thuế.

Hoàng Quân cho rằng cơ quan thuế phải là quá trình thanh, kiểm tra tại công ty sau đó Cục thuế sẽ có Quyết định về việc thanh, kiểm tra trên với nội dung được thể hiện là quá trình thanh, kiểm tra và có đánh giá, kết luận.

Thông báo số 60 mà công ty nhận được chưa phải là kết luận cuối cùng của Cục Thuế được thể hiện qua hình thức văn bản của quyết định của Cục Thuế. Do đó, Hoàng Quân chưa thực hiện công bố thông tin theo quy định của Thông tư 155/2015/TT-BTC.

Xem thêm

Minh Anh