ĐHĐCĐ Nam Long: Kế hoạch 2017 bán 3.692 sản phẩm, doanh số gần 5.500 tỷ đồng
Ghi nhận lợi nhuận khoảng 300 tỷ đồng từ đánh giá lại dự án Mizuki Park
Trả lời thắc mắc cổ đông về chi tiết hợp tác dự án Mizuki Park, ban lãnh đạo NLG cho biết, dự án Mizuki Park là tên gọi thương mại của dự án Nguyên Sơn (quận 7) có quy mô 37ha của NLG. Theo thỏa thuận, hai nhà đầu tư Nhật Bản và Nam Long cùng góp vốn bằng tiền mặt theo tỷ lệ 50% - 50% (thành lập công ty liên doanh) để thực hiện 26 hecta dự án Mizuki Park với tổng giá trị phát triển khoảng 8.000 tỷ đồng. Đây sẽ là một trong những dự án quan trọng nhất của Nam Long trong năm 2017 – 2024.
Trong 11ha còn lại, NLG sẽ phân thành 1 dự án NOXH EHome S, khả năng mở bán trong tháng 6; 44 căn biệt thự Valora cũng mở bán trong tháng 5-6 và phần còn lại là phần tái định cư tại chỗ.
Theo NLG, giá trị tài sản đánh giá lại tại dự án Mizuki khoảng 1.500-1.600 tỷ đồng, trong đó NLG ghi nhận khoảng lợi nhuận 300 tỷ đồng trong năm 2017.
Phối cảnh dự án Mizuki Park
Đối với dự án Waterpoint, xin khẳng định đây là 1 dự án rất hứa hẹn, tiềm năng, một Công ty muốn phát triển dài hạn cần có quỹ đất lớn. Đây là dự án đã có quy hoạch 1/2000, đền bù 99%, nộp tiền sử dụng đất khoảng 95% từ năm 2009.
Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang tiết lộ, hiện có 1 nhà đầu tư trong nước và 1 nhà đầu tư Trung Quốc muốn mua đứt dự án tại Long An. Tuy nhiên, Công ty sẽ cân nhắc về đề nghị này.
Triển khai kinh doanh mảng mới là bất động sản thương mại
Tại đại hội, ông Nguyễn Xuân Quang -Chủ tịch HĐQT NLG chia sẻ, trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam tiếp tục hồi phục và tăng trưởng, Nam Long đã đạt được những thành tựu bứt phá. Tập đoàn đã khẳng định được sự phát triển của ba dòng sản phẩm “vừa túi tiền” cho các phân khúc khác nhau: EHome - căn hộ “vừa túi tiền” cho người thu nhập trung bình, Flora - condominium “vừa túi tiền” cho người thu nhập trung khá và Valora - biệt thự “vừa túi tiền” cho người thu nhập cao. Sự phát triển được thể hiện thông qua các chỉ số bán hàng thuyết phục, tăng nhận diện thương hiệu, và các chiến lược phát triển quỹ đất có định hướng, phù hợp với từng dòng sản phẩm.
Bên cạnh đó, NLG đã tiếp tục bắt tay thành công cùng các đối tác chiến lược quốc tế như tập đoàn bất động sản Keppel Land ở cấp độ đầu tư vào Công ty; hai tập đoàn lớn Nhật Bản Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad ở cấp độ dự án.
Năm 2017 đánh dấu năm “tăng tốc” của Nam Long trong việc khẳng định các giá trị và nội lực của Công ty. Sự tham gia của rất nhiều chủ đầu tư vào phân khúc nhà ở “vừa túi tiền” vừa là một thách thức, song cũng là sự khẳng định chiến lược đúng đắn của Nam Long trong suốt thời gian qua.
Theo ông Quang, với lợi thế nghiên cứu, phát triển và kinh nghiệm trong suốt hơn 10 năm tập trung mạnh cho phân khúc sản phẩm này, năm 2017, Nam Long sẽ khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản dẫn đầu với các khu đô thị quy mô lớn và các dòng sản phẩm cốt lõi. Mở rộng thị trường nhà ở “vừa túi tiền” sang các tỉnh thành tiềm năng khác (Hà Nội, Cần Thơ….).
Đáng chú ý, Nam Long sẽ khẳng định năng lực trong việc phát triển ngành kinh doanh mới – quản lý, Kinh doanh và khai thác bất động sản thương mại. Theo đó, Nam Long sẽ khai thác tối đa mảng Kinh doanh mới: “Quản lý, Kinh doanh và Khai thác Bất động sản Thương mại” tại các quỹ đất sẵn có, cũng như các quỹ đất tương lai trong các khu đô thị quy mô lớn. Điều này, bên cạnh việc gia tăng giá trị cho các dự án của Nam Long, sẽ mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định cho sự phát triển bền vững của tập đoàn trong thời gian tới.
ĐHĐCĐ thường niên 2017 của NLG
Kế hoạch 2017 bán 3.692 sản phẩm, doanh số gần 5.500 tỷ đồng
Trong năm 2017, NLG dự kiến hoàn thành và bàn giao các dự án hiện hữu như Ehome 3 – Block A, Fuji Residences, Ehome S – Phú Hữu, Kikyo Valora, Camellia Garden và Dalia Garden.
Công ty cũng sẽ mở bán dự án Kikyo Residence, the Greenhill, Mizuki Park (Nguyên Sơn) và Hoàng Nam; tìm kiếm đối tác cho dự án Hoàng Nam và Long An; đẩy mạnh công tác tiếp thị và kinh doanh cho sản phẩm Valora.
Theo kế hoạch, số sản phẩm bán hàng của NLG dự kiến năm 2017 đạt 3.692 sản phẩm, tăng 58% so với năm 2016, doanh số dự kiến đạt gần 5.500 tỷ đồng, tăng gấp đôi.
Đáng chú ý, phát triển quỹ đất mới trong năm 2017 để kinh doanh 1.500 căn hộ và 400 biệt thự trong năm 2018/2019. Chuẩn bị kế hoạch để trở thành Công ty 1 tỷ USD năm 2020.
Về con số cụ thể cho kế hoạch kinh doanh, HĐQT đề ra mục tiêu doanh thu thuần 3.562 tỷ đồng, tăng trưởng 41% và lãi ròng của cổ đông Công ty mẹ 503 tỷ, tăng trưởng 46%; cổ tức dự kiến là 20% gồm 5% tiền mặt và 15% cổ phiếu.
Các dự án của NLG
Năm 2016 đã bán 2.528 sản phẩm
Trong năm 2016, số lượng bán hàng của NLG đạt 2.528 sản phẩm, tăng trưởng 26% so với năm 2015, doanh số tương ứng đạt 2.633 tỷ đồng.
Doanh thu Nam Long năm 2016 tăng gấp đôi, đạt 2.534 tỷ đồng. Trong đó phân khúc căn hộ, chiếm 76% doanh thu, tăng trưởng 80%, cụ thể Công ty bàn giao gần 2.000 sản phẩm từ các dự án Ehome 3, Ehome 4, Ehome 5 và Flora Anh Đào.
Ngoài ra, doanh thu từ khai thác bất động sản thương mại và sản phẩm nhà phố đều tăng trưởng ấn tượng gần 8 lần, đạt lần lượt 189 và 166 tỷ đồng. Với sản phẩm đất nền, Công ty ghi nhận mức tăng trưởng hơn 50% đạt 166 tỷ đồng, chủ yếu tại dự án Dalia Garden, Tp. Cần Thơ.
Lợi nhuận sau thuế năm 2016 có mức tăng trưởng 67%, đạt 345 tỷ đồng. Trong năm 2015 Công ty ghi nhận 111 tỷ đồng lợi nhuận khác từ việc tăng tỷ lệ sở hữu lên 100% tại công ty TNHH ASPL - Nam Long (nay được chuyển đổi thành Công ty TNHH NLG - NNR - HR Fuji). Nếu trừ lợi nhuận khác ròng thì lợi nhuận sau thuế tăng hơn 200% so với 2015.
Kết thúc năm tài chính 2016, tổng tài sản CTCP Đầu tư Nam Long tăng hơn 1.100 tỷ đồng lên 6.209 tỷ đồng, trong đó tiền mặt tăng hơn 500 tỷ đồng và các khoản phải thu ngắn hạn tăng gần 600 tỷ đồng, chủ yếu là các khoản trả trước cho hoạt động xây dựng, phát triển dự án mới và mở rộng quỹ đất trong năm./.