|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Deutsche Bank (Đức) đối mặt khoản phạt 14 tỷ USD

09:41 | 20/09/2016
Chia sẻ
Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu ngân hàng Deutsche Bank trả 14 tỷ USD để dàn xếp vụ điều tra về chứng khoán đảm bảo bằng tài sản thế chấp trong giai đoạn 2005 – 2007, theo Bloomberg.

Theo đó, Washington cáo buộc ngân hàng Đức, thông qua chi nhánh tại Mỹ, đã tung ra thị trường nhiều khoản tín dụng xấu trong lĩnh vực địa ốc trước năm 2008. Hành động này đã dẫn đến cuộc khủng hoảng tín dụng thứ cấp (subrime).

Được biết, đây là khoản tiền phạt kỷ lục đối với một ngân hàng châu Âu. Tuy nhiên, điều đáng nói là ngân hàng Deutsch Bank có thể là ngân hàng đầu tiên của châu Âu bị phạt với khoản tiền khổng lồ gần 13 tỷ euro, theo RFI.

Trong vài năm gần đây, nhiều ngân hàng lớn đã đạt được thỏa thuận với giới chức Mỹ đối với các hoạt động cho vay cầm cố thế chấp từ trước khủng hoảng tài chính.

deutsche bank duc doi mat khoan phat 14 ty usd

Ngân hàng Deutsch Bank - Ảnh: Blooberg

Năm 2014, ngân hàng Bank of America đã trả 17 tỷ USD để dàn xếp vụ việc tương tự. Đầu năm nay, Goldman Sách cũng phải nộp 5,1 tỷ USD trong đó có 2,4 tỷ USD tiền bồi thường dân sự và 875 triệu USD nộp phạt bằng tiền mặt.

Hiện tại Deutsch đang bắt đầu thương thuyết để giảm mức tiền phạt, có thể khiến ngân hàng đứng thứ 8 châu Âu này phải lao đao. Ngân hàng này cho biết: “Deutsche Bank không có ý định giải quyết những khiếu nại dân sự tiềm năng này bằng số tiền như được yêu cầu. Đàm phán mới chỉ đang bắt đầu. Deutsche Bank dự kiến sẽ đạt được một kết quả tương tự với những ngân hàng đi trước”.

Theo Thủy Bích

Tổ Quốc