|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đề xuất xây dựng cầu Kênh Vàng và tỉnh lộ 397 theo hình thức BOT

12:09 | 10/09/2016
Chia sẻ
Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh Hải Dương vừa có công văn đề nghị  Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải kết hợp với một số sở, ngành, địa phương nghiên cứu đề xuất xây dựng cầu Kênh Vàng và Tỉnh lộ 397  tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT

Dự án trên vừa được Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco8) và Tập đoàn Phúc Lộc đề xuất xin đầu tư.

Theo Liên danh nhà đầu tư, Tỉnh lộ 397 và cầu Kênh Vàng là tuyến đường trong quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

de xuat xay dung cau kenh vang va tinh lo 397 theo hinh thuc bot
Dự án xây dựng cầu Kênh và và Tỉnh lộ 397 nối Hải Dương - Bắc Ninh. (Ảnh minh họa).

Tuyến tỉnh lộ 397 kết nối QL37 tại xã Thanh Quang, đi qua huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương, vượt sông Thái Bình tại vị trí cấu Kênh Vàng và kết nối với đường vành đai 285C , thuộc Lương Tài, Bắc Ninh. Chiều dài tuyến đường này khoảng 11km.

Cầu Kênh Vàng được xây dựng với bề rộng khoảng 12m.

Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao).

Theo Sở Giao thông Vận tải, dự án trên hoàn toàn phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển giao thông của tỉnh: Mở mới đường tỉnh 397 và xây dựng cầu qua sông Thái Bình, kết nối quốc lộ 37 với tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, dự án phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa của huyện Nam Sách, TP Hải Dương và các huyện phía Đông Nam tỉnh với tỉnh Bắc Ninh, rút ngắn quãng đường, thời gian lưu thông đến TP Bắc Ninh. Dự án sau khi hoàn thành sẽ giảm tải cho Quốc lộ 18, Quốc lộ 38 và đảm bảo an toàn cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông quanh khu vực.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hải Dương, hiện việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông bằng ngân sách nhà nước còn khó khăn. Vì vậy, để đẩy nhanh thực hiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông của tỉnh, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa, hành khách và tiết kiệm, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư.

UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải kết hợp với một số sở, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện.

Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8: Là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, có vốn điều lệ 1000 tỷ đồng. Tổng công ty gồm 28 Công ty thành viên với trên 4600 CBCNV có tay nghề. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty đã tham gia thực hiện nhiều sự án trong và ngoài nước như: Đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đường Vành Đai 3 – Hà Nội giai đoạn 2...

Hiện nay, Tổng công ty đang triển khai dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan theo hình thức BT với tổng mức đầu tư 11.485 tỷ đồng.

Phúc Lộc là Tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành nghề, bao gồm công ty mẹ, có vốn điều lệ 2000 tỷ đồng và 26 công ty thành viên, 08 công ty liên kết với trên 5000 CBCNV có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Tập đoàn đã và đang hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực: Đầu tư hạ tầng, khu đô thị, khu công nghiệp... Các dự án do Tập đoàn đã và đang đầu tư đều có quy mô lớn như dự án BOT cầu Bạch Đằng, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, khu đô thị Hồ Phú Hòa diện tích 380ha ...

Đến nay, các dự án mà tập đoàn đầu tư và tham gia xây dựng đã hoàn thành tốt, phát huy hiệu quả cao, giải quyết việc làm cho trên 5000 lao đông với mức thu nhập cao và nộp ngân sách Nhà nước trên 500 tỷ đồng/năm

Hoàng Trang