|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đề xuất thu hồi dự án 'khủng' của con ông Trần Bắc Hà

15:49 | 01/08/2018
Chia sẻ
Do chậm triển khai theo cam kết nên một dự án khủng với số vốn đăng ký đầu tư 2.900 tỉ của doanh nghiệp con ông Trần Bắc Hà đang bị xem xét thu hồi.

Ngày 1-8, tin từ Sở Kế hoạch - Đầu tư Bình Định cho biết cơ quan này vừa đề xuất UBND tỉnh Bình Định xem xét thu hồi chủ trương đầu tư dự án khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng tại TP Quy Nhơn. Nguyên nhân do chủ đầu tư đã chậm triển khai thực hiện dự án như cam kết.

de xuat thu hoi du an khung cua con ong tran bac ha

Phối cảnh dự án khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng có mức đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng

Trước đó, ngày 26-10-2017, UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, Công ty CP Tập đoàn An Phú và một doanh nghiệp khác thực hiện dự án này trên diện tích đất khoảng 10.840 m2, tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng. Tiến độ đăng ký triển khai và hoàn thành dự án của chủ đầu tư từ quý III/2017 đến quý III/2020. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chủ đầu chưa có động thái gì trong việc triển khai.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng (gọi tắt là Công ty Thiên Hưng) thành lập năm 2014 với số vốn điều lệ 300 tỉ đồng, thuộc sở hữu của con gái ông Trần Bắc Hà (nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV) là bà Trần Lan Phương và hiện do bà Phương làm giám đốc. Còn Công ty CP Tập đoàn An Phú thành lập năm 2009 với số vốn điều lệ 200 tỉ đồng, do con trai ông Trần Bắc Hà là ông Trần Duy Tùng sáng lập và làm chủ tịch HĐQT.

Cả Công ty Thiên Hưng và Tập đoàn An Phú đều đăng ký trụ sở chính tại số 1 đường Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn - cách nơi thực hiện dự án vài trăm mét.

Xem thêm

Nhóm Phóng Viên

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.