|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đề xuất đầu tư cầu Đình Khao hơn 2.400 tỷ nối Bến Tre – Vĩnh Long

07:07 | 28/02/2022
Chia sẻ
Dự án cầu Đình Khao được đề xuất đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2022 - 2025, theo hình thức PPP với tổng kinh phí xây dựng 2.425 tỷ đồng.

Mới đây, UBND hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre có tờ trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Đình Khao trên tuyến QL57 kết nối hai tỉnh với tổng kinh phí xây dựng hơn 2.400 tỷ đồng theo hình thức PPP, theo Thanh niên.

Dự kiến cầu Đình Khao sẽ bắt đầu từ vị trí nằm trên QL53, cách vòng xoay Đồng Quê khoảng 6,5 km và cách trung tâm thị trấn Long Hồ (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) khoảng 1,2 km. 

Sau đó, tuyến đi trùng với đường tỉnh 909 cắt qua đường tỉnh 902 và vượt sông Cổ Chiên tại vị trí cách phà Đình Khao hiện hữu khoảng 5,5 km về phía hạ lưu, kết nối với cồn Phú Đa thuộc huyện Chợ Lách, Bến Tre và kết thúc tại vị trí giao với QL57 hiện hữu.

Thời gian dự kiến thực hiện dự án nói trên là 2022 - 2025, theo hình thức PPP với tổng kinh phí xây dựng 2.425 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là hơn 320 tỷ đồng, chi phí xây dựng cầu là hơn 1.300 tỷ đồng, chi phí dự phòng hơn 327 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án và chi phí khác.

Đề xuất đầu tư cầu Đình Khao hơn 2.400 tỷ nối Bến Tre – Vĩnh Long - Ảnh 1.

Cầu Đình Khao sau khi hoàn thành sẽ thay thế phà Đình Khao kết nối hai tỉnh. (Ảnh: Flickr)

Phần tuyến được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng, hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, bề rộng mặt đường 11 m, bề rộng nền đường 12 m, vận tốc thiết kế 80 km/h theo TCVN 4054-2005.

Phần cầu, tải trọng thiết kế HL93, khổ cầu rộng 14 m, lọt lòng 13 m (làn xe thô sơ rộng 3 m để tận dụng trong tình huống khẩn cấp có thể khai thác 4 làn xe nhằm đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông).

Hiện Quốc lộ 57 là tuyến đường nối liền hai tỉnh Vĩnh Long – Bến tre với chiều dài khoảng 103,3km, bắt đầu giao với Quốc lộ 53 (tỉnh Vĩnh Long với Bến Tre) bằng phà Đình Khao qua địa bàn các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc và kết thúc tại xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre). 

Đây là trục đường giao thông quan trọng nối hai tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre và một số tỉnh của khu vực Tây Nam Bộ với TP HCM và cả nước. 

Tuy nhiên, với nhu cầu vận chuyển hàng hoá bằng phương tiện đường bộ tập trung qua phà Đình Khao, đặc biệt là trong các ngày cuối tuần, dịp lễ, Tết, dẫn đến việc ùn tắc giao thông tại đầu hai bến thường xuyên kéo dài.

Do đó, việc xây dựng cầu Đình Khao để thay thế bến phà hiện hữu là nhu cầu hết sức bức thiết của hai tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre. Cầu Đình Khao sau khi hoàn thành sẽ kết nối hạ tầng giao thông giữa hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre, thay thế cho bến phà Đình Khao, giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực,...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phương Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.