|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Đế chế đồ chơi Toys R Us hồi sinh

15:39 | 28/11/2019
Chia sẻ
Thương hiệu Toy R Us đã đánh dấu sự trở lại bằng việc mở 2 cửa hàng trải nghiệm cho khách hàng tại Mỹ và dự kiến sẽ mở thêm 8 cửa hàng khác trong năm 2020.

Theo CNBC, hai cửa hàng đồ chơi thuộc thương hiệu Toys R Us chuẩn bị được khai trương. Cửa hàng đầu tiên sẽ xuất hiện ở trung tâm thương mại Unibail-Rodamco-Westfield, New Jersey. Trong khi đó cửa hàng thứ hai sẽ ra mắt tại Galleria, Houston.

Sự trở lại lần này đánh dấu một bước chuyển mình của Toys R Us sau khi buộc phải thông báo phá sản vào năm ngoái và đóng cửa toàn bộ chuỗi của mình. Tru Kids, công ty mẹ của thương hiệu Toys R Us đã bắt tay với Target để tái khởi động lại hệ thống kinh doanh thông qua website.

106267029-1574801549542tru5

Toys R Us trở lại sau khi từng phải đóng toàn bộ chuỗi cửa hàng trong năm 2018. Ảnh: CNBC

"Chúng tôi muốn khách hàng sẽ có sự tương tác tốt nhất tới tất cả các cửa hàng của chúng tôi mà họ ghé thăm. 

Toys R Us rất mạnh trong khoản tạo ra sự tương tác với khách qua mạng. Tuy nhiên tôi vẫn muốn khách hàng, chính xác là con cái của họ có thể tận tay trải nghiệm sản phẩm qua các cửa hàng trưng bày", Richard Barry, Chủ tịch và CEO của Tru Kids cho biết.

Cửa hàng Toys R Us tại New Jersey có diện tích khoảng 560 mét vuông. Ngoài việc bố trí nhiều loại đồ chơi nhất có thể cho các "khách hàng nhí" trả nghiệm, cửa hàng sẽ bố trí các chuyên viên hướng dẫn cách để sử dụng các món đồ choi đặc biệt cho khách. 

Những chuyên viên này sẽ đóng thêm vai trò của người bán hàng, giúp phụ huynh đặt đồ chơi trực tuyến trong trường hợp món đồ yêu cầu không có sẵn trong tiệm.

Ông Barry còn cho biết thêm, mỗi cửa hàng của Toy R Us sẽ có diện tích khoảng 930 mét vuông trong tương lai. Hiện tại công ty vẫn đang tìm kiếm thêm mặt bằng khác để thuê.

"Toys R Us đã trở lại, đã trở lại nổi tiếng như trước và tôi tin rằng khách hàng sẽ đánh giá chúng tôi là một trong những chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Và chắc chắn Toy R Us sẽ đem đến những trải nghiệm thậm chí tốt hơn trước đó. Cửa hàng của chúng tôi sẽ là một cửa hàng trải nghiệm bằng công nghệ cảm ứng", Barry nhấn mạnh.

Vào tháng 7/2019, Tru Kids đã dần hé lộ kế hoạch đem thương hiệu Toy R Us trở lại với khách hàng. Họ bắt đầu làm việc với công ty bán lẻ B8ta để mở hai cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại nước Mỹ trước mùa Giáng sinh năm nay. 

106267028-1574801549541tru6

Toys R Us dự kiến phát triển lên 10 cửa hàng trong năm 2020. Ảnh: CNBC

Trong bản kế hoạch của công ty, họ sẽ triển khai thêm 8 cửa hàng khác trên toàn quốc trong năm 2020. Trong số 10 địa điểm trải nghiệm lúc đó sẽ có một siêu cửa hàng cỡ lớn tại New York.

B8ta, với hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình trải khắp nước Mỹ đang hỗ trợ Toys R Us trong việc tìm kiếm mặt bằng phù hợp để triển khai các cửa hàng trải nghiệm trong tương lai. 

Việc sử dụng hệ thống mặt bằng của B8ta đã giúp ích rất nhiều cho lần trở lại này của Toys R Us. Hệ thống cảm biến sẵn có của B8ta sẽ theo dõi hành vi khách hàng và phản ánh xu thế tiêu dùng của khách. Dữ liệu người dùng chính là một tài sản vô giá với một thương hiệu đồ chơi bởi người tiêu dùng sẽ thể hiện rõ sở thích mua sắm của mình.

Trước đó, hệ thống nền tảng công nghệ của B8ta đã đã được áp dụng sau khi họ đã hợp tác với nhiều thương hiệu đồ chơi lớn như Lego hay Nerf.





Tiểu Phượng