|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Đồng Tháp qua kênh thương mại điện tử

18:20 | 09/07/2021
Chia sẻ
Tỉnh Đồng Tháp đã có website đầu tiên chuyên cung cấp các mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương thông qua hình thức bán hàng trực tuyến.

Tại hội nghị “Công bố các chương trình ứng dụng thương mại điện tử giúp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tỉnh Đồng Tháp” bằng hình thức trực tuyến, ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công Thương, cho rằng việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của tỉnh qua kênh thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm là nhiệm vụ quan trọng được ngành công thương đẩy mạnh trong bối cảnh hiện nay.

Một trong những nội dung đặc biệt của hội nghị là sự kiện ra mắt website bán nông sản và đặc sản Đồng Tháp: https://www.htxdacsandongthap.com. Đây là website đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp chuyên cung cấp các mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương.

Mục tiêu của website nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của tỉnh qua kênh thương mại điện tử trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp; giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm; đồng thời tham gia vào quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Theo đó, hệ thống kinh doanh của Hợp tác xã Đặc sản Đồng Tháp được tích hợp nhiều tính năng giúp quản lý bán hàng đa kênh từ website, mạng xã hội như Facebook, livestream và các sàn thương mại điện tử tập trung tại một hệ thống quản lý; các công cụ quảng cáo online tự động như Google... để tăng hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, chi phí nhân viên. 

Trong tương lai, có thể mở rộng bán hàng xuyên biên giới tại các quốc gia Đông Nam Á.

Đồng Tháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông sản trên nền tảng số - Ảnh 1.

Website Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp. (Ảnh chụp màn hình)

Theo ông Huỳnh Lâm Hồ, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Haravan, dưới sự tác động của COVID-19 và sự thúc đẩy các tập đoàn công nghệ, hành vi của người tiêu dùng đã dịch chuyển sang mua hàng đa kênh, thị trường thương mại điện tử đang có sự tăng trưởng vượt bậc, đến 2025 quy mô có thể đạt đến 52 tỷ USD, gấp 4 lần năm 2020.

Tuy nhiên để doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số trong bán hàng đa kênh và thương mại hiệu quả, thì việc đưa các giải pháp công nghệ vào việc vận hành, kinh doanh là điều tất yếu. 

Dù vậy, muốn kinh doanh hiệu quả cần phải có việc đào tạo, trang bị kiến thức nền tảng cho các doanh nghiệp, người kinh doanh địa phương, từ đó doanh nghiệp vừa và nhỏ mới có nền tảng tăng trưởng vững chắc.

Theo thỏa thuận giữa Sở Công thương Đồng Tháp và Haravan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử thông qua các hoạt động như: xây dựng hệ thống thương mại điện tử chuyên nghiệp, hướng dẫn vận hành bán lẻ đa kênh Omnichannel, xây dựng website chuyên nghiệp và quảng cáo Google tăng doanh thu...

Dự kiến trong thời gian 3-6 tháng tiếp theo của năm 2021 sẽ hỗ trợ triển khai thí điểm miễn phí cho 10 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh triển khai kinh doanh bán lẻ đa kênh, xây dựng hình mẫu thành công với thương mại điện tử, để các doanh nghiệp hướng theo. 

Ông Ngô Chí Công, đại diện HTX đặc sản Đồng Tháp, chia sẻ: "Website vừa ra mắt nhưng đã có hơn 220 sản phẩm gồm: các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng mỗi phường xã (OCOP-Chương trình “mỗi xã một sản phẩm”), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản địa phương của 50 đơn vị là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất đạt chuẩn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và tiếp tục được cập nhật.

Ngoài ra trong tương lai, sẽ kết nối liên kết và giao lưu hàng hoá với các sản phẩm vùng miền khác. Khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động, máy tính”.

Như Huỳnh