|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Đây có thể là hình ảnh của Honda City 2018

15:22 | 29/01/2018
Chia sẻ
Dựa vào ngoại hình của những mẫu xe Honda ra mắt gần đây, một nhà thiết kế người Malaysia đã phác thảo nên ngoại hình của chiếc Honda City phiên bản mới. 
day co the la hinh anh cua honda city 2018 Honda Shuttle 2017 - phiên bản wagon của Honda City
day co the la hinh anh cua honda city 2018 Hyundai Elantra Sport - đối thủ Honda Civic tại Việt Nam
day co the la hinh anh cua honda city 2018 Đại lý Honda buộc khách hàng mua CR-V lắp phụ kiện 50 triệu

Honda vừa ra mắt mô hình Honda Insight Prototype tại triển lãm Detroit diễn ra tại Mỹ hồi giữa tháng 1/2018. Chiếc xe hybrid mới này hứa hẹn một khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời với chỉ 4,7 lít/100 km cùng ngoại hình sang trọng hơn bao giờ hết.

Ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay, Honda Insight hiện là một chiếc sedan cao cấp cỡ nhỏ được định vị phía trên của Civic. Cho đến thời điểm này, không có một chiếc xe hybrid nào trong đội hình Civic thế hệ hiện tại, chính vì thế, mẫu Insight mới sẽ đảm đương nhiệm vụ này.

day co the la hinh anh cua honda city 2018
Honda Insight xuất hiện tại triển lãm Detroit 2018

Chiếc xe Insight mới được trang bị một đầu xe dễ nhận diện mang đặc trưng của những sản phẩm Honda với thanh chrome hình “đôi cánh đang bay” cỡ lớn và lưới tản nhiệt hình chữ U.

Nếu đầu xe mang nhiều đặc điểm điển hình của một chiếc xe Honda hiện đại thì phần đuôi của Insight lại đại diện cho một sự cách tân của thương hiệu này với đèn hậu bao xung quanh hai góc và phủ vào nắp cốp sau.

day co the la hinh anh cua honda city 2018
Đuôi xe Honda Insight mang đến sự cách tân cho thương hiệu.

Dựa vào việc cả hai mẫu sedan mới là Accord và Insight đều được trang bị kiểu dáng thể thao như thế này, chúng ta có thể suy ra rằng đây sẽ là diện mạo mới của những chiếc xe Honda tiếp theo.

day co the la hinh anh cua honda city 2018
Chiếc xe Honda City được mô phỏng dựa trên các mô hình mới ra mắt gần đây của hãng xe Honda

Bạn có thể tưởng tượng được mẫu sedan có kích thước nhỏ nhất trong “gia đình” Honda – chiếc xe Honda City sẽ trông như thế nào nếu đội ngũ thiết kế công ty mang đến cho chiếc xe này một ngoại hình giống như khuôn mẫu trên Insight hay Accord hay không?

Thực ra thì bạn cũng không cần tưởng tượng, bởi Theophilus Chin – một nhà thiết kế chuyên về ô tô tại Malaysia đã mô phỏng một chiếc Honda City với đầu xe và đuôi xe được lấy cảm hứng từ chiếc Insight vừa được trình diễn tại triển lãm Detroit vừa qua.

Mặc dù dựa vào kiểu dáng của Insight, song các thanh chrome “hình đôi cánh” trên chiếc Honda City mô phỏng lại có kích thước nhỏ hơn nhưng phù hợp với với ngoại hình tổng thể, cũng như tương đồng nhiều hơn với với Civic FC và mẫu xe Accord mới.

day co the la hinh anh cua honda city 2018
Thiết kế đuôi xe của Honda City bản mô phỏng khá gọn gàng dù đã bị đẽo gọt để phù hợp với một chiếc sedan phân khúc B.

Thiết kế đuôi xe kiểu này phù hợp với kích thước dài và rộng của Insight hơn là một chiếc xe thuộc phân khúc B như Honda City. Mặc dù vậy, kết quả của việc thu hẹp mà nhà thiết kế Theophilus Chin thực hiện vẫn rất gọn gàng và không làm người xem rối mắt.

Bên cạnh đó, Theophilus Chin cũng mang đến cho Honda City mô phỏng một đường vân trên cột C và đèn chạy ban ngày có kiểu dáng thanh thoát.

Còn bạn thì sao? Bạn suy nghĩ gì về mẫu xe Honda City bản mô phỏng được thực hiện bởi Theophilus Chin so với chiếc xe hiện tại?

Ngọc Điệp