Dawaco đề xuất xây đập ngăn mặn kết hợp cầu vượt sông Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Theo Dawaco, quyết định ngày 3/8/2017 về việc phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn cầu, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất xây dựng mở rộng cầu Hòa Xuân tại vị trí cách cửa thu nước Nhà máy nước cầu Đỏ khoảng 4.500 m về phía hạ lưu.
Từ căn cứ đó, Dawaco đề xuất phương án xây dựng công trình đập ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ kết hợp cầu giao thông.
Công trình ngăn mặn trên sông Cẩm Lệ kết hợp mở rộng cầu Hòa Xuân cách cửa thu nước cầu Đỏ khoảng 4.500 m phía hạ lưu Nhà máy nước cầu Đỏ.
Các hạng mục đầu tư gồm xây dựng công trình ngăn mặn kết hợp cầu giao thông rộng 12,75 m với 7 nhịp, mỗi nhịp dài 42 m. Tổng chi phí đầu tư công trình này dự kiến khoảng 410 tỉ đồng.
Theo Dawaco, xây dựng công trình ngăn mặn kết hợp cầu giao thông thì chi phí đầu tư thấp, vận hành thuận lợi, tiết kiệm ngân sách; vùng ngọt hóa sẽ rộng hơn, chất lượng nước sau khi xử lí tốt hơn, chủ động phát triển nguồn cấp nước theo tốc độ phát triển đô thị, góp phần phát triển các dịch vụ như du lịch cũng như ổn định nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp dọc sông cầu Đỏ - Cẩm Lệ.