|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đầu tư 896 tỷ đồng xây dựng hạ tầng KCN Tân Kiều, Đồng Tháp

07:18 | 14/12/2016
Chia sẻ
Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
dau tu 896 ty dong xay dung ha tang kcn tan kieu dong thap
Quy hoạch Khu công nghiệp Tân Kiều. Nguồn: UBND Đồng Tháp

Theo đó, dự án sẽ được đầu tư với tổng nguồn vốn 896 tỷ đồng tại địa điểm xã Tân Kiều và xã Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Một thành viên Xây lắp và Vật liệu xây dựng Đồng Tháp.

Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2023 với quy mô khu công nghiệp (KCN) vào khoảng 150 ha. Dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp khác đầu tư dự án trong khu công nghiệp. Trong đó, ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ cao, thiết bị hiện đại, sử dụng nhiều lao động, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm của địa phương.

Các hạng mục của dự án bao gồm các hạng mục: đền bù, giải phóng mặt bằng, san lấp mặt bằng, xây dựng đường giao thông, bến bãi, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống cấp điện, cây xanh, xây dựng nhà máy cấp nước và nhà máy xử lý nước thải.

Thái Hoàng

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.