|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đâu là điều kiện cần để Bitcoin 'vụt sáng' trở lại?

14:33 | 17/05/2018
Chia sẻ
Bitcoin sẽ tăng trong năm nay và trở lại những mốc cao đạt được trước đó, Chủ tịch CoinShares, ông Danny Masters dự đoán.
dau la dieu kien can de bitcoin vut sang tro lai Nhà sản xuất máy đào Bitcoin lớn thứ hai thế giới chuẩn bị IPO tỷ USD
dau la dieu kien can de bitcoin vut sang tro lai Giá bitcoin hôm nay (17/5): Bing tiếp nối các ông lớn cấm quảng cáo tiền kỹ thuật số

Tuy nhiên, để dự báo này thực sự xảy ra sẽ cần những cấu trúc tốt hơn và một chu kỳ hậu huy động vốn bằng việc phát hành tiền ảo (ICO), hoạt động giúp phát triển đồng tiền ảo mới.

“Chúng ta cần thấy cấu trúc của đồng tiền ảo này tiếp tục được xây dựng; cần thấy những giải pháp bảo hộ xuất hiện và được đưa ra; cần những chỉ số và đo lường hiệu quả để có thể thực sự bắt đầu hiểu mình đang nói về cái gì và đo hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, chúng ta cần thực hiện các bước hoàn thiện hơn về ICO, để sau khi ICO, chúng ta sẽ có một chu kỳ tiền ảo và mang tới cho nhà đầu tư sự rõ ràng, kỳ vọng tốt và minh bạch hơn”, ông Masters cho biết hôm 16/5.

dau la dieu kien can de bitcoin vut sang tro lai
Ảnh minh họa.

Bitcoin giao dịch ở mức 8.300 USD trong phiên giao dịch tối ngày thứ Tư (16/5). Mặc dù đã phục hồi từ mức thấp thiết lập đầu năm nay, giảm còn dưới 6.000 USD trong tháng 2, giá Bitcoin vẫn còn cách kỷ lục ghi nhận hồi giữa tháng 12/2017, đạt 19.500 USD, khá xa.

CoinShare, công ty đầu tư chuyên về tiền ảo, đã triển khai quỹ giao dịch Bitcoin và Ethereum công khai đầu tiên trên thế giới.

Giới đầu tư đã lạc quan rằng sự kiện Blockchain Week New York và Hội nghĩ Consensus sẽ thúc đẩy giá đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất. Tuy nhiên, Bitcoin đã có sự thể hiện không như mong đợi, giảm 5% kể từ thứ Hai (14/5).

Ông Masters cho biết thêm, 3 năm trước, thị trường và số lượng người quan tâm tới tiền ảo là rất nhỏ, nhưng trong tuần này, hơn 8.000 người đã tham gia sự kiện Blockchain Week New York.

Thực tế, theo ông chu kỳ của đồng Bitcoin là vẫn quá sớm để hình thành.

“Trong mô hình chứng khoán phái sinh, chỉ số, định giá và những mô hình xoay quanh việc hình thành hệ thống tài chính, chúng ta vẫn chưa chạm gần tới phần nào cả", ông Masters nhận định.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao