|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

DATC xử lý thành công 2.000 tỷ đồng nợ xấu của VietinBank và Techcombank

09:12 | 18/12/2017
Chia sẻ
Trong tháng 12, DATC đã xử lý thành công 2.000 tỷ đồng nợ xấu theo cơ chế thị trường. Đây là hai khoản nợ của các công ty có vốn cổ phần chi phối của Nhà nước đang trong thời gian cơ cấu.
datc xu ly thanh cong 2000 ty dong no xau cua vietinbank va techcombank DATC mua khoản nợ hơn 1.000 tỷ từ một ngân hàng có vốn nhà nước đang tái cơ cấu
datc xu ly thanh cong 2000 ty dong no xau cua vietinbank va techcombank Đề xuất mới về chức năng, cơ chế hoạt động của DATC

Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa công bố thông tin đã xử lý thành công 2.000 tỷ đồng nợ xấu ngân hàng theo cơ chế thị trường.

Cụ thể, DATC cùng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã phối hợp xử lý thành công khoản nợ trên 1.700 tỷ đồng được DATC mua lại vào cuối tháng 11 vừa qua. Đây là khoản nợ đọng hình thành từ nhiều năm với khách nợ là một công ty 100% vốn nhà nước hoạt động trong lĩnh vực vận tải đang trong giai đoạn thực hiện tái cơ cấu để cổ phần hóa.

datc xu ly thanh cong 2000 ty dong no xau cua vietinbank va techcombank

Trước đó, VietinBank và doanh nghiệp đã áp dụng các biện pháp khác nhau để giải quyết khoản nợ này song vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Sau khi hợp tác cùng với DATC, khoản nợ đọng đã được xử lý theo cơ chế thị trường. Một mặt giúp VietinBank loại bỏ khoản nợ xấu nhằm thu hồi vốn tái cho vay nền kinh tế; mặt khác hỗ trợ doanh nghiệp cơ cấu lại tài chính và phục hồi hoạt động kinh doanh, thúc đẩy cổ phần hóa theo lộ trình mà Chính phủ đặt ra.

Cũng trong tháng 12, DATC đã phối hợp thành công với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) để xử lý khoản nợ xấu trên 200 tỷ đồng tại một công ty cổ phần có vốn chi phối của Nhà nước (7/12/2017).

Trúc Minh

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.