|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Đang mở rộng ở Đông Nam Á, FastGo nuôi mộng chinh phục Mỹ, Brazil

11:51 | 24/01/2019
Chia sẻ
Sau khi hoàn tất mục tiêu gọi vốn 50 triệu USD, FastGo sẽ mở rộng sang thị trường Mỹ và Brazil, trong khi vẫn đang tiếp tục tiến vào các thành phố lớn ở Đông Nam Á. 
 
dang mo rong o dong nam a fastgo nuoi mong chinh phuc my brazil FastGo tuyên bố đứng thứ hai thị phần gọi xe chỉ sau 6 tháng ra mắt

FastGo tham vọng chinh phục thị trường Mỹ và Brazil

Nguyễn Văn Tuất là giám đốc điều hành CTCP Công nghệ MPOS – công ty phát triển ứng dụng gọi xe FastGo. Anh tiết lộ kế hoạch gọi vốn 50 triệu USD trong nửa đầu năm nay. Hiện tại, công ty đang đàm phán với các nhà đầu tư Hàn Quốc và Mỹ.

Với số vốn mới, FastGo sẽ mở rộng sang thị trường Mỹ và Brazil ngay trong năm 2019 trong khi vẫn tiếp tục bước chân vào các thành phố lớn ở Đông Nam Á.

dang mo rong o dong nam a fastgo nuoi mong chinh phuc my brazil
Anh Nguyễn Văn Tuất, giám đốc điều hành FastGo. Ảnh: VTV1

"Các nhà đầu tư đang hậu thuẫn cho FastGo và các đối tác đến từ Mỹ và Brazil", anh Tuất phát biểu.

Vị giám đốc FastGo từ chối tiết lộ danh tính các nhà đầu tư đang hậu thuẫn, ngoại trừ VinCapital. Hồi tháng 8 năm ngoái, một số nguồn tin cho hay FastGo đã nhận khoản tiền 3 triệu USD từ quỹ VinaCapital.

Bắt đầu hoạt động từ hồi tháng 6, FastGo có khoảng 40.000 tài xế đăng ký tại 10 thành phố ở Việt Nam. Công ty đang mở rộng ra các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

FastGo đã triển khai dịch vụ ở Yangon (Myanmar) vào tháng trước và đang nhắm tới thành phố Jarkarta (Indonesia) – nơi mà Grab và Go-Jek đang cạnh tranh gay gắt. Bằng cách hợp tác với hãng taxi địa phương Blue Bird, FastGo sẽ ra mắt dịch vụ tại Jarkata vào tháng 3 tới. Sau Jarkata, ứng dụng gọi xe thuần Việt sẽ tiến vào Singapore.

'Lợi thế của FastGo không phải là tiền, mà là chiến lược'

“Tôi hứng thú với việc mở rộng ra khoài khu vực – nơi mà chúng tôi sẽ đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ khác. Trong hai năm tới, ở Đông Nam Á, chúng tôi sẽ ưu tiên tiếp cận các thành phố mà những ứng dụng gọi xe lớn đã hiện diện. Cách nhanh nhất để học hỏi và phát triển là đối đầu trực tiếp với các đối thủ”, anh Tuất bình luận.

Nhắc lại rằng Grab, Go-Jek và Uber đã huy động rất nhiều tiền cho việc mở rộng và phát triển và đang đốt tiền cho marketing, anh nói: “Lợi thế của FastGo không phải là tiền, mà là chiến lược. Và chúng tôi tập trung vào việc giành thị phần nhanh nhất có thể bằng cách cung cấp các lựa chọn tốt hơn”.

dang mo rong o dong nam a fastgo nuoi mong chinh phuc my brazil
Ứng dụng gọi xe thuần Việt FastGo. Ảnh: FastGo

Cho rằng Grab và Go-Jek cung cấp dịch vụ giao thông vận tải, anh Tuất khẳng định ứng dụng FastGo tập trung vào cung cấp nền tảng kết nối cho tài xế và người dùng.

FastGo không thu chiết khấu từ tài xế và tính một khoản phí nhỏ nếu họ kiếm được số tiền tối thiểu. Công ty cũng không tăng phí vào khung giờ cao điểm, nhưng khuyến khích các khoản tiền bo cho tài xế.

Xem thêm

Tuệ An