|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Đại điện Facebook: 'Thế mạnh của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chỉ có thể là marketing'

06:55 | 20/10/2017
Chia sẻ
"Trong chuỗi giá trị toàn cầu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nên tập trung vào marketing, bởi với những khâu sản xuất, vận chuyển,... các doanh nghiệp, các quốc gia khác họ làm tốt hơn chúng ta", đại diện Facebook cho biết.
dai dien facebook the manh cua doanh nghiep vua va nho viet nam chi co the la marketing

Đại diện Facebook chia sẻ về xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam

Phát biểu tại cuộc Hội thảo "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi giá trị toàn cầu", đại diện Tập đoàn Facebook cho biết: "Năm ngoái, tôi nhận định Việt Nam có 50 triệu phú đô la trẻ thì năm nay phải có đến 100 triệu phú".

Tại Việt Nam, thương mại điện tử phát triển rất mạnh và nhanh nhưng không phải là bởi chúng ta là một quốc gia sản xuất lớn. Nếu nói về sản xuất thì phải kể đến Trung Quốc, Hàn Quốc,... là những quốc gia có truyền thống, nền tảng cho sản xuất công nghiệp.

Song Việt Nam lại có khả năng về bán hàng, bằng việc nhập khẩu các mặt hàng từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia,... rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp kiếm được hàng trăm triệu mỗi ngày từ việc bán hàng trên nền tảng điện tử.

Cũng theo đơn vị này, Việt Nam đang đứng thứ 7 hoặc 8 trong top những quốc gia có hoạt động kinh doanh lớn nhất trên Facebook.

dai dien facebook the manh cua doanh nghiep vua va nho viet nam chi co the la marketing

Ông Huỳnh Kim Tước - Đại diện tập đoàn Facebook trao đổi cùng các diễn giả tại Hội thảo "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi giá trị toàn cầu"

"Trong vòng 5 năm ở Việt Nam, tôi nhận thấy thế mạnh của Việt Nam chỉ có thể là marketing, đặc biệt là marketing online", đại diện Facebook nhận xét. Từ khâu sản xuất hàng hóa đến bán hàng, giao hàng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vẫn mạnh nhất là về marketing và đây cũng là mảng có lợi nhuận cao nhất.

Vậy thì, trong chuỗi giá trị toàn cầu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nên tập trung vào marketing, bởi với những khâu sản xuất, vận chuyển,... các doanh nghiệp, các quốc gia khác họ làm tốt hơn chúng ta".

Đồng quan điểm, ông Phan Anh - Giám đốc kinh doanh của Tập đoàn Atlantic cho rằng: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân và các hộ kinh doanh nên tập trung vào marketing online đơn giản là bởi, ngân sách dành cho kênh quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo khá nhỏ mà lại mang đến hiệu quả cao.

"Hiện tại, cũng có rất nhiều kênh bán hàng, quảng cáo rất hiệu quả mà không phải “bí quyết”, độc quyền gì hay công nghệ cao siêu gì cả. Các nền tảng bán hàng, quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là các mạng xã hội, trang web cho sẵn như Facebook, Google, Zalo,... Những cá nhân, doanh nghiệp nhỏ kiếm tiền trăm triệu mỗi ngày không phải là điều quá lạ lẫm", ông Phan Anh cho biết.

NGUYỄN THẮM