|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng sắp đấu giá nhiều khu đất đắc địa

14:47 | 27/12/2023
Chia sẻ
Ba khu đất với tổng diện tích hơn 7.300 m2 sẽ được TP Đà Nẵng đấu giá để xây trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và bãi đỗ xe.

TP Đà Nẵng nhìn từ trên cao. (Ảnh: Người Lao động).

UBND TP Đà Nẵng vừa có các quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất, phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất để xây trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và bãi đỗ xe.

Cụ thể, TP Đà Nẵng đấu giá quyền sử dụng đất khu đất A1-14 Khu C - Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Diện tích khu đất hơn 4.221 m2, đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật. Mục đích sử dụng đất là xây dựng Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án hơn 269 tỷ đồng. Người thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. Dự kiến số tiền thu được từ thuê đất khoảng 58 tỷ đồng. Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá trong quý II/2024.

Tiếp theo là khu đất A2-1 Khu công nghiệp dịch vụ Thủy sản Thọ Quang (quận Sơn Trà). Khu đất có diện tích 2.196 m2 đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật. Mục đích sử dụng đất là xây dựng xây tòa nhà văn phòng cho thuê.

Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án hơn 168 tỷ đồng. Người thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. Dự kiến số tiền thu từ cho thuê đất khoảng 63,5 tỷ đồng. Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá trong quý II/2024. 

Khu đất thứ ba tại số 51A Lý Tự Trọng (quận Hải Châu), có diện tích gần 893 m2. Hiện khu đất này đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật. Mục đích sử dụng đất là xây bãi đỗ xe. Vốn đầu tư dự án hơn 56 tỷ đồng. Người thuê trả tiền hằng năm, dự kiến số tiền thu được khoảng 109 triệu đồng/năm. Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá trong quý IV/2023 hoặc quý I/2024. 

Thời hạn sử dụng đất đối với các dự án trên là 50 năm kể từ ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất. 

Công Tâm

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?