|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng 'chấn chỉnh' Liên danh DMC-579 bán nhà ở xã hội khi chưa đủ điều kiện

17:42 | 20/07/2017
Chia sẻ
Theo thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng, cơ quan này vừa có công văn số 6378/SXD-QLN “chấn chỉnh” Liên danh DMC – 579 (công ty CP đầu tư Đức Mạnh – công ty CP đầu tư 579) vì tiếp nhận hồ sơ bán nhà ở xã hội tại dự án An Trung 2 khi chưa đủ điều kiện.
da nang chan chinh lien danh dmc 579 ban nha o xa hoi khi chua du dieu kien
Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có công văn “chấn chỉnh” Liên danh DMC – 579 vì bán dự án khi chưa đủ điều kiện. Ảnh minh họa.

Cụ thể, công văn số 6378/SXD-QLN của Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây, Sở Xây dựng nhận được một số thông tin về việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 do Liên danh DMC-579 làm chủ đầu tư.

Về vấn đề này, Sở Xây dựng TP có ý kiến:

Dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 là dự án nhà ở xã hội, được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án.

Chủ đầu tư chỉ được bán nhà ở xã hội cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định; trình tự thủ tục tiếp nhận hồ sơ, điều kiện, đối tượng phải theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Hiện nay, dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 chưa đủ điều kiện bán nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 63 Luật Nhà ở năm 2014, chưa thực hiện đăng tải thông tin liên quan đến dự án trên Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng, trên báo và sàn giao dịch bất động sản theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án là không đúng quy định và Sở Xây dựng thông báo để Liên danh DMC-579 biết, triển khai thực hiện.

Khánh Hà

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.