|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cường độ đầu tư bất động sản Trung Quốc đang tăng trưởng tốt

13:37 | 22/03/2017
Chia sẻ
JLL nhận định, Thượng Hải và Bắc Kinh (Trung Quốc) liên tục thuộc top 30 thành phố dẫn đầu về khối lượng đầu tư bất động sản. Điều đó cho thấy sự ảnh hưởng của các thành phố Trung Quốc đang gia tăng.
cuong do dau tu bat dong san trung quoc dang tang truong tot
Ảnh minh họa

Theo báo cáo Chỉ số cường độ đầu tư của JLL, các thành phố ở Châu Âu vẫn đang dẫn đầu, trong khi Trung Quốc và Australia tiếp tục tăng trưởng.

Ông Joe Zhou, Giám đốc Nghiên cứu, JLL Trung Quốc cho biết: “Thượng Hải và Bắc Kinh được công nhận là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới và đang khẳng định vị thế trên toàn cầu như là một điểm đến trong đầu tư bất động sản (BĐS)”.

Dù chưa thuộc top đầu về Chỉ số Cường độ đầu tư nhưng hai thành phố này liên tục có mặt trong nhóm 30 thành phố dẫn đầu về khối lượng đầu tư BĐS. Điều này được đánh giá là cơ hội lớn cho sự tăng trưởng và sự ảnh hưởng của các thành phố Trung Quốc đang gia tăng.

Cùng với Bangalore và TP HCM, Thượng Hải đang có thị trường BĐS phát triển với tốc độ nhanh và những thành phố này vẫn còn nhiều tiềm năng hút vốn đầu tư tương ứng với tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Báo cáo Chỉ số Cường độ đầu tư là kết quả so sánh khối lượng đầu tư trực tiếp BĐS thương mại tại các thành phố trong 3 năm theo quy mô nền kinh tế của các thành phố trong top 30.

Báo cáo cũng nhận định, các thành phố ở Châu Á – Thái Bình Dương là một trong những thị trường BĐS đang phát triển nhanh nhất trên thế giới, tuy nhiên vẫn chưa bắt kịp đà tăng trưởng của thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ về cường độ đầu tư. Top 30 về khối lượng đầu tư BĐS chỉ có 4 thành phố thuộc khu vực này là Sydney (xếp thứ 8), Melbourne (xếp thứ 16), Hồng Kông (xếp thứ 28) và Tokyo (xếp thứ 30).

Ông Megan Walters, Giám đốc Nghiên cứu, JLL Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết, các nhà đầu tư BĐS hiện tìm kiếm cơ hội để đáp ứng đa dạng nhu cầu đầu tư ở những thành phố đang phát triển. Ước tính, 60% các dự án văn phòng tương lai trên toàn cầu sẽ đến từ những thị trường mới nổi tới năm 2020.

Các thành phố mới nổi tại Châu Á - Thái Bình Dương như Kuala Lumpur và Bangkok đang tạo sự quan tâm lớn của nhà đầu tư. Đây là những nơi sẽ thu hút đầu tư mạnh trong vài năm tới khi giá trị cổ phiếu và tính minh bạch được cải thiện. Ngược lại, Manila, Jakarta, Mumbai, Delhi… chưa cho thấy tiềm năng trở thành điểm đến cho các nhà đầu tư BĐS vì tính minh bạch, cơ sở hạ tầng, hạn chế của thị trường…

Linh Lê