|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cuối năm, giao dịch căn hộ chung cư sẽ sôi động tại Hà Nội và TP HCM

18:07 | 11/12/2017
Chia sẻ
Báo cáo của Batdongsan.com.vn dự báo, quý IV, lượng giao dịch căn hộ chung cư ở cả Hà Nội và TP HCM sẽ tăng cao hơn so với kết quả trong quý III, lần lượt đạt hơn 4.900 giao dịch và gần 7.500 giao dịch.
cuoi nam giao dich can ho chung cu se soi dong tai ha noi va tp hcm Thị trường căn hộ giá 'mềm' vào mùa đón khách
cuoi nam giao dich can ho chung cu se soi dong tai ha noi va tp hcm Thị trường căn hộ cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng TP HCM đang ‘chững’ lại

Quý IV, lượng giao dịch căn hộ chung cư sẽ tăng cả ở Hà Nội và TP HCM

Theo kết quả nghiên cứu của Batdongsan.com.vn, tổng lượt xem tin theo loại hình bất động sản (BĐS) năm 2017 dẫn đầu là phân khúc nhà riêng với mức 60 triệu lượt xem; tiếp sau là đất thổ cư (khoảng 55 triệu lượt), căn hộ chung cư (khoảng 48 triệu lượt) nhà phố (khoảng 14 triệu lượt), biệt thự, liền kề (khoảng 11 triệu lượt) và xếp sau cùng là phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng với chỉ khoảng 2 triệu lượt xem.

Ở phân khúc chung cư, Batdongsan.com.vn ghi nhận có khoảng 48 triệu lượt xem tin trong năm 2017, chiếm 23,8% tổng lượt người dùng. Tại hai thành phố lớn nhất cả nước, trong quý III, lượng giao dịch chung cư tại Hà Nội là hơn 4.900 giao dịch và tại TP HCM là gần 7.500 giao dịch. Dự kiến trong quý cuối năm, lượng giao dịch chung cư tại cả hai thành phố sẽ đều tăng lên, đạt mức 5.960 ở Hà Nội và hơn 9.300 ở TP HCM.

cuoi nam giao dich can ho chung cu se soi dong tai ha noi va tp hcm

Tại Hà Nội, căn hộ chung cư chính là sản phẩm BĐS được người dân quan tâm nhất (chiếm 38%), tiếp sau mới đến nhà riêng và đất thổ cư… Còn tại TP HCM, phân khúc này lại chỉ chiếm 23%, xếp thứ hai về lượng người quan tâm sau phân khúc nhà riêng (chiếm 37%).

Xét theo mức giá, người dân cả hai thành phố đều có xu hướng chủ yếu là quan tâm đến phân khúc chung cư trung cấp và giá rẻ, trong đó có khoảng trên dưới 50% là quan tâm đến mức giá ở tầm trung.

Condotel phân khúc 40 triệu đồng/m2 được quan tâm nhất tại cả Đà Nẵng và Nha Trang

Dù BĐS du lịch, nghỉ dưỡng là loại hình BĐS có tỷ trọng lượt xem tin thấp nhất trong năm 2017, chỉ chưa đầy 1%, nhưng vẫn không thể phủ nhận đây chính là một trong những phân khúc BĐS được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay – đặc biệt là dòng sản phẩm condotel.

Batdongsan.com.vn cho biết, quý III, lượng giao dịch trong phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tại Nha Trang đạt hơn 1.200 giao dịch; Đà Nẵng đạt khoảng 880 giao dịch. Số lượng giao dịch tại hai địa phương này trong quý III thấp hơn so với kết quả trong quý II (quý giao dịch nhiều nhất tính đến hiện tại).

Nhìn chung tình hình giao dịch BĐS nghỉ dưỡng từ đầu năm đến nay, Nha Trang luôn có lượng giao dịch lớn hơn so với Đà Nẵng. Batdongsan.com.vn dự kiến quý IV, lượng giao dịch BĐS nghỉ dưỡng của Nha Trang sẽ tiếp tục đạt mức hơn 1.200 giao dịch (cao hơn không nhiều so với quý III) và Đà Nẵng sẽ đạt khoảng gần 970 giao dịch.

cuoi nam giao dich can ho chung cu se soi dong tai ha noi va tp hcm

Riêng tại loại hình condotel - loại hình BĐS nghỉ dưỡng đang có sức nóng nhất hiện nay - xét theo mức giá thì ở cả Đà Nẵng và Nha Trang đều có lượt rao bán và tìm kiếm nhiều nhất là sản phẩm tầm giá khoảng 40 triệu đồng/m2; tiếp sau là các sản phẩm giá khoảng 30 triệu đồng/m2 hoặc 50 triệu đồng/m2... Các dự án condotel được quan tập nhiều nhất hiện đang tập trung tại một số tỉnh: Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh và Phú Quốc.

Theo Batdongsan.com.vn, nhóm từ 25 – 34 tuổi chiếm đến 52% tổng lượng người tìm kiếm thông tin, tiếp sau là nhóm từ 18 – 24 tuổi (chiếm 24%). Điều này thể hiện nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam đang tập trung vào nhóm người trẻ, tuổi đời khoảng từ 18 – 34 tuổi.

Tổng lượng truy cập trên cả nước trong năm 2017 là 86 triệu lượt. Trong đó, TP HCM có lượng truy cập tìm kiếm cao nhất với hơn 48%, tiếp sau là Hà Nội với hơn 27%, các tỉnh, thành phố khác có tỷ lệ lượng truy cập thấp hơn rất nhiều so với hai thành phố nói trên: Đà Nẵng chiếm hơn 4%, Biên Hòa hơn 2%, Hảo Phòng 1,5%...

N.Lê