|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cuộc rượt đuổi “đánh thức” bất động sản dọc Đại lộ Thăng Long

16:25 | 28/12/2016
Chia sẻ
Từng là một trong những trung tâm của cơn sốt bất động sản tại Hà Nội. Nhưng sau năm 2010, khi bong bóng địa ốc “xì hơi”, giá bất động sản dọc Đại lộ Thăng Long đã giảm 40-50%. Tuy nhiên, bất động sản khu vực này đang có những thay đổi nhanh đến chóng mặt.
cuoc ruot duoi danh thuc bat dong san doc dai lo thang long
Dọc Đại Lộ Thăng Long trở thanh trung tâm nhà giá rẻ mới tại Hà Nội và đang hình thành những cộng đồng văn minh mới. Trong ảnh là dự án Gemek Tower đang trong giai đoạn bàn giao của Geleximco (Ảnh Thiều Quang)

Trung tâm nhà giá rẻ

Năm 2014, khi thị trường bất động sản Hà Nội có dấu hiệu hồi phục, dự án nhà thương mại giá rẻ trở thành “hàng nóng” trên thị trường, hàng loạt dự án chung cư dọc trục Đại lộ Thăng Long đã được khởi động.

Cụ thể, chỉ trong năm 2014, đã có 3 dự án nhà thương mại giá rẻ, với tổng nguồn cung khoảng trên 6.000 căn hộ được khởi động là dự án Thăng Long Victory, dự án Gemek Tower, dự án The Golden An Khánh.

Tại đợt ra hàng đầu tiên, các dự án cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ giá rẻ, với giá khởi điểm chỉ từ 11 - 13 triệu đồng/m2.

Với ưu thế giá rẻ, được hỗ trợ vay vốn ưu đãi, lại nằm trên trục Đại lộ Thăng Long, những dự án nhà thương mại giá rẻ tại khu vực này được nhiều khách hàng quan tâm đặc biệt.

Cuối năm 2015, Hà Nội bất ngờ ngừng cấp phép dự án mới cho “ông trùm” nhà giá rẻ Tập đoàn Mường Thanh trong 1 năm, khiến nguồn cung nhà thương mại giá rẻ tại Hà Nội ít đi.

Nắm bắt được xu hướng này, các doanh nghiệp còn quỹ đất trên trục Đại lộ Thăng Long tiếp tục triển khai các dự án mới.

Cụ thể, Geleximco sau khi bán hết căn hộ dự án Gemek Tower, tiếp tục triển khai tòa Gemek Premium, với gần 1.000 căn hộ.

Phúc Hà Group, sau khi hoàn thiện tòa T1, cũng đã triển khai tòa T2, với tổng cộng hơn 800 căn hộ. Mới đây, doanh nghiệp này tiếp tục triển khai tòa T3, với hơn 600 căn hộ chuẩn bị đủ điều kiện mở bán ra ngoài thị trường. Dự kiến sẽ bán ra vào quý I/2017.

Trong khi đó, Sông Đà Hoàng Long cũng lần lượt hoàn thiện 3 tòa chung cư tại dự án The Golden An Khánh, cung cấp ra thị trường khoảng 1.700 căn hộ giá rẻ.

Như vậy chỉ trong khoảng 2 năm, 3 dự án khu vực Đại Lộ Thăng Long đã cung cấp trên 5.000 căn hộ thương mại giá rẻ. Nếu các dự án này được triển khai hết, nguồn cung tiếp tục tăng lên khoảng 6.000 căn, biến nơi này thành một trung tâm nhà giá rẻ mới tại Hà Nội.

Đại gia "đánh thức"

Năm 2016, điểm nhấn của bất động sản ven Đại lộ Thăng Long là sự xuất hiện của tên tuổi lớn Vingroup.

Sự kiện Vingroup công bố dự án Vinhomes Thăng Long, đã làm thay đổi hẳn diện mạo bất động sản khu vực An Khánh – An Thương, đang bị “ngủ quên” do các chủ đầu tư như Sudico, Hà Đô, hay Liên doanh An Khánh JVC không tiếp tục triển khai dự án, hoặc chỉ thi công cầm chừng.

Theo phía đại diện Phúc Hà Group, đến nay tòa T1 dự án Thăng Long Victory đã hoàn thiện và gần như 100% căn hộ đã có người sinh sống. Trong khi tòa T2, doanh nghiệp cũng đang hoàn thiện và bàn giao.

Tại dự án Gemek Tower, phía chủ đầu tư Geleximco cũng cho biết, phần lớn căn hộ dự án đã được bàn giao cho khách hàng và đăng ký sẽ chuyển về sinh sống trước Tết. Trong khi tại dự án The Golden An Khánh, dù chưa có số liệu cụ thể, nhưng 2 tòa chung cư đã hoàn thiện, nhiều khách hàng cũng đã nhận bàn giao nhà và chuyển về sinh sống.

Theo ông Lại Văn Tư, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Phúc Hà, sự xuất hiện dự án Vinhomes Thăng Long khiến hàng loạt dự án đất nền lân cận hưởng lợi, tăng giá từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi suất.

Với nhà chung cư, theo ông Tư, mặt bằng giá hiện nay cũng thay đổi rất nhanh, từ 11-13 triệu đồng/m2 năm 2015, nhưng sang năm 2016, ngưỡng trung bình đã tăng lên 15 triệu đồng/m2.

Ông Tư cho biết, hiện các chủ đầu tư dự án nhà giá rẻ khu vực này đều đáng đẩy nhanh tiến độ dự án. Việc bán hàng cũng hướng đến người có nhu cầu sử dụng thật. các dự án vì thế đã dần hình thành một cộng đồng cư dân văn minh.

Tuy nhiên, khác với các dự án nhà chung cư giá rẻ, hàng loạt khu nhà thấp tầng vẫn chưa có người ở và tiếp tục có xu hướng bị bỏ hoang, do đang bị yếu tố đầu cơ chi phối.

Thiều Quang

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.