Cuộc chạy đua ngân hàng trực tuyến của những ông lớn Hàn Quốc
Adsota nhận đầu tư từ tập đoàn Kakao Hàn Quốc nhằm hướng tới thị trường quảng cáo di động Đông Nam Á | |
Shinhan Bank tiếp tục bành trướng mạng lưới tại thị trường Việt Nam |
Theo hãng tin The Investor, một nhân viên của Shinhan Bank tiết lộ với The Herald Business rằng Giám đốc điều hành Wi Sung-ho gần đây đã chỉ đạo thành lập một đội ngũ riêng nhằm thực hiện việc nâng cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, cạnh tranh với Kakao Bank.
Ông Wi Sung-ho nói rằng giao diện và trải nghiệm người dùng cần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trẻ, những người đã có trải nghiệm dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Kakao Bank.
Ông Wi Sung Ho, CEO Shinhan Bank. |
Gần đây, Shinhan Bank đã cho ra mắt SOL, một phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng di động. Thay vì hiển thị các tính năng trên trang chủ, SOL chỉ hiển thị 6 trình đơn giống như Google. Wi đã dẫn đến việc nâng cấp sau khi thử các ứng dụng ngân hàng khác trên thị trường.
Trong số ba ngân hàng hàng đầu của Hàn Quốc, Shinhan là ngân hàng duy nhất không có cổ phần trong K Bank và Kakao Bank - hai ngân hàng của Hàn Quốc chỉ chuyên về giao dịch trực tuyến. Trong khi đó, hai ông lớn còn lại, Kookmin Bank và Woori Bank đều là cổ đông chính của cả hai ngân hàng trực tuyến này.