|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Cục xuất nhập khẩu: Giá heo hơi trong nước khả năng tiếp tục ở mức cao

13:03 | 26/09/2018
Chia sẻ
Trong 20 ngày đầu tháng 9, tại nhiều địa phương giá heo hơi tăng tới 2.000 đồng/kg so với cuối tháng 8, nguyên nhân là nguồn cung giảm nhẹ và tiêu thụ đang tốt lên. Cục xuất nhập khẩu dự báo giá heo hơi tại thị trường trong nước tiếp tục ở mức cao. 

Theo Cục xuất nhập khẩu, từ đầu tháng 9 đến nay, giá heo hơi trên cả nước vẫn duy trì cao do tác động của thông tin dịch bệnh tả heo Châu Phi, hiện các trang trại đang có xu hướng giữ đàn heo, hạn chế bán ra. Cục dự báo giá heo hơi tại thị trường trong nước tiếp tục ở mức cao.

cuc xuat nhap khau gia heo hoi trong nuoc se tiep tuc o muc cao

Trong 20 ngày đầu tháng 9, tại nhiều địa phương giá heo hơi tăng tới 2.000 đồng/kg so với cuối tháng 8, nguyên nhân là nguồn cung giảm nhẹ và tiêu thụ đang tốt lên.

Tại miền Bắc, hiện giá heo hơi dao động trong ngưỡng 53.000 - 55.000 đồng/kg. Tại miền Trung, Tây Nguyên có giá heo hơi dao động trong ngưỡng 50.000 - 53.000 đồng/kg. Tại miền Nam, giá heo hơi dao động trong ngưỡng 47.000 - 53.000 đồng/kg.

Hiện Dịch tả heo Châu Phi (ASF) chưa vào Việt Nam. Do đó, Cục xuất nhập khẩu khuyến cáo người dân nên bình tĩnh, bởi lượng heo hơi trong dân tuy có giảm, nhưng số lượng heo hơi đang thời kỳ cho thịt tại các trang trại, doanh nghiệp hiện không thiếu.

Theo tổng hợp báo cáo của một số doanh nghiệp chăn nuôi lớn, nay đàn heo nái nuôi tại các doanh nghiệp hiện tăng bình quân 11,5% so với cùng kỳ năm 2017. Ngoài ra, khi giá thịt heo hơi ở mức cao thì một bộ phận người tiêu dùng đã chuyển sang tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi khác như thịt bò, thịt gia cầm hay sản phẩm từ thủy sản, nên giảm áp lực đến nguồn cung sản phẩm thịt heo.

Ngoài ra, Cục cho biết, khi giá thịt heo hơi ở mức cao thì một bộ phận người tiêu dùng đã chuyển sang tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi khác như thịt bò, thịt gia cầm hay sản phẩm từ thủy sản, nên giảm áp lực đến nguồn cung sản phẩm thịt heo.

Hôm 14/9, nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh ASF vào Việt Nam, bảo đảm an toàn dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Việt Nam sẽ tạm dừng nhập khẩu thịt heo và sản phẩm thịt heo có nguồn gốc từ các tỉnh của Hungary và Ba Lan đang có ASF áp dụng từ ngày 20/9 cho đến khi hai quốc gia này công bố an toàn ASF theo quy định của Tổ chức Thú y Thế giới.

Xem thêm

Đức Quỳnh