|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cục Hàng không hỏa tốc phản hồi Tre Việt về website giả mạo và sự kiện giới thiệu Bamboo Airways

19:07 | 16/08/2018
Chia sẻ
Cục Hàng không khẳng định lại, Tre Việt chỉ thực hiện việc ra mắt Bamboo Airway khi có Giấy phép KDVCHK. Tuy vậy, cơ quan này cho rằng việc tổ chức sự kiện có nội dung giới thiệu quá trình hoạt động của công ty Tre Việt và các công ty con khác của Tập đoàn FLC không vi phạm các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng.
cuc hang khong hoa toc phan hoi tre viet ve website gia mao va su kien gioi thieu bamboo airways Chưa được cấp phép, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết bị yêu cầu dừng lễ ra mắt

Ngày 16/8, cục Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc gửi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - công ty con của CTCP Tập đoàn FLC và chủ thương hiệu Bamboo Airways. Trong đó cơ quan này có ý kiến:

Thứ nhất, đề nghị Công ty TNHH Hàng không Tre Việt làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ngăn chặn, xử lý việc tổ chức, cá nhân sử dụng tên miền https://bambooairway.vn đăng tải các thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (Giấy phép KDVCHK) cũng như hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Tre Việt trên trang thông tin điện tử có tên nêu trên.

Thứ hai, Cục Hàng không khẳng định lại, Công ty Tre Việt chỉ thực hiện việc ra mắt “Hãng hàng không Bamboo Airways” khi có Giấy phép KDVCHK.

Tuy nhiên, cục Hàng không nhận thấy, việc Tập đoàn FLC tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu các công ty mới thành lập của Tập đoàn FLC trong đó có nội dung giới thiệu quá trình hoạt động của Công ty Tre Việt không vi phạm các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng.

cuc hang khong hoa toc phan hoi tre viet ve website gia mao va su kien gioi thieu bamboo airways
Công văn của cục HK gửi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Công ty con của Tập đoàn FLC) ngày 16/8.

Như chúng tôi đã đưa tin, công ty Tre Việt và công ty mẹ là Tập đoàn FLC FLC gần đây đăng tải nhiều thông tin và hình ảnh quảng bá cho sự kiện “Lễ ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways” vào ngày 18/8 tới tại FLC Quy Nhơn.

Ngày 14/8 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam có công văn số 3260/CHK-VTHK về việc yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt thực hiện đúng luật hàng không dân dụng về vận chuyển hàng không.

Theo đó, trên một trang thông tin điện tử được Cục Hàng không Việt Nam cho là của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, có địa chỉ là http://bambooairway.vn, đang đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép KDVCHK cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép và chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.

Đồng thời, Cục Hàng không cũng yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt chỉ thực hiện việc ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways khi có Giấy phép KDVCHK.

Ngày 15/8, Tre Việt đã có công văn số 13/CV-HKTREVIET trong đó Tre Việt nêu rõ trang thông tin bambooairway.vn mà Cục Hàng không nhắc tới trong công văn số 3260 là trang giả mạo “thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways”.

Tre Việt cũng cho biết đã từng thuê đơn vị tư vấn pháp luật khiếu nại, và kiến nghị Cục Hàng không Việt Nam “kịp thời có hành động nhằm ngăn chặn, chấm dứt các hành vi vi phạm nói trên của đơn vị chủ quản trang web có tên miền “bambooairway.vn”.”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, website được cho là giả mạo này được đăng ký vào ngày 7/3/2018 và hết hạn vào ngày 7/3/2019, chủ sở hữu là Trần Thị Duyên. Cái tên này trùng với tên của vợ ông Trần Thế Anh, một trong số các Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways. Tuy nhiên, chưa có đủ cơ sở để khẳng định 2 người này là một.

Về sự kiện "Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways", Tre Việt giải thích sự kiện này nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu các công ty mới thành lập có hoạt động nổi bật trong những năm gần đây. Trong đó, “Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways” có nội dung chủ yếu giới thiệu quá trình hoạt động cũng như các kết quả của Công ty TNHH hàng không Tre Việt kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại và định hướng hoạt động trong thời gian sắp tới.

Công ty TNHH hàng không Tre Việt được thành lập ngày 31/5/2017 là chủ của thương hiệu Bamboo Airways. Ngày 9/7, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Tuy nhiên hãng này vẫn chưa được Bộ Giao thông Vận tải cấp Giấy phép KDVCHK và do vậy chưa thể tổ chức lễ ra mắt.

Xem thêm

Song Ngọc