|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cử nhân tài chính kinh doanh bút đẹp để đem may mắn tới doanh nhân

11:00 | 30/06/2018
Chia sẻ
Từng cảm nhận may mắn từ chiếc bút bạn thân tặng, một chàng trai 24 tuổi muốn kinh doanh để giúp người khác sở hữu những chiếc bút độc đáo.
cu nhan tai chinh kinh doanh but dep de dem may man toi doanh nhan Cử nhân 8X làm giàu nhờ sản xuất tinh dầu, son môi từ gấc

Sinh năm 1994 và lớn lên ở Nam Định, sau khi Bùi Văn Tá tốt nghiệp Học viện Tài chính Hà Nội, cử nhân Bùi Văn Tá đầu quân cho một công ty điện máy lớn với vị trí nhân viên kho hàng. Công việc giúp anh có cơ hội tiếp xúc với nhiều đối tượng. Nhưng sau một thời gian, cảm thấy bản thân không thể phát triển với công việc, anh xin nghỉ.

"Công việc thứ hai của tôi là nhân viên kinh doanh của một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Sau 3 tuần không có hợp đồng, tôi cảm thấy nản và có ý định từ bỏ", Tá kể.

cu nhan tai chinh kinh doanh but dep de dem may man toi doanh nhan
Từ trải nghiệm của bản thân với chiếc bút mà bạn tặng, Bùi Văn Tá muốn kinh doanh để đem những sản phẩm tương tự tới người khác.

Đúng lúc Tá bế tắc, người bạn thân của anh tặng anh một chiếc bút khá độc đáo với khuyên anh viết một dòng chữ mỗi ngày: "Tôi sẽ đạt mục tiêu trong hôm nay vì tôi xứng đáng".

Sau khi nhận bút, Tá chốt thành công hợp đồng đầu tiên. Rồi hợp đồng thứ hai và thứ ba cũng tới. Sang tháng thứ ba, anh trở thành nhân viên kinh doanh có doanh số cao nhất của phòng. Lúc ấy Tá tin rằng chiếc bút là "vật cải mệnh" của anh.

Khi ngắm cây bút, Tá nhận thấy nó là sự hội tụ những nét tinh tế từ tâm hồn của nghệ nhân - với nhiều miếng vàng lá ở thân bút trên và đá thạch anh ở thân bút dưới. Màu vàng rực rỡ kết hợp với màu đen huyền bí tạo nên vẻ sang trọng cho bút.

Đột nhiên Tá nhận ra rằng anh có thể kinh doanh bút vì có thể rất nhiều người muốn sở hữu những "vật cải mệnh" tương tự.

"Mong ước của tôi là cung cấp những chiếc bút đẹp, lạ cho doanh nhân ở Việt Nam và thế giới. Tôi tin rằng, với những vật cải mệnh như thế, doanh nhân sẽ may mắn hơn trong sự nghiệp kinh doanh", anh bày tỏ.

cu nhan tai chinh kinh doanh but dep de dem may man toi doanh nhan
Cử nhân tài chính Bùi Văn Tá bán bút vì anh tin chúng sẽ mang lại may mắn cho khách hàng.

Nhận thấy ý tưởng khả thi và thị trường khá tiềm năng, chàng trai 24 tuổi quyết định thôi việc để thành lập công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý THJ. Hiện tại, công ty bao gồm một cửa hàng ở số nhà 263 Hoàng Văn Thái, Hà Nội, hai nhân sự. Số vốn mà Tá bỏ ra là 600 triệu đồng từ tiền tiết kiệm của anh và gia đình.

"Tôi nhập khẩu sản phẩm từ Đài Loan rồi bắt đầu tìm những khách hàng đầu tiên qua mối quan hệ của bản thân, bạn bè và người quen. Tìm khách hàng là việc khó nhất của một doanh nghiệp mới. Điều may mắn duy nhất là tôi từng có kinh nghiệm bán hàng nên không cảm thấy áp lực", Tá thổ lộ.

Hiện tại nhân viên duy nhất của Tá đảm nhận nhiệm vụ trông cửa hàng, nhưng anh tuyển nhiều đối tác bán hàng và chia hoa hồng cho họ theo sản phẩm.

"Chúng tôi cũng liên kết với các doanh nghiệp bảo hiểm, nội thất, ngân hàng, bất động sản và một số lĩnh vực khác để họ mua sản phẩm làm quà tặng cho khách hàng, đối tác", Tá tiết lộ.

cu nhan tai chinh kinh doanh but dep de dem may man toi doanh nhan
Không chỉ bán bút, Bùi Văn Tá còn phân phối nhiều loại sản phẩm quà tặng khác bằng vàng, bạc.

Chiến lược cạnh tranh của Tá là tạo ra sự khác biệt về sản phẩm và dịch vụ. Chẳng hạn, anh chăm sóc khách hàng bằng công nghệ SBOZ. Về sản phẩm, anh cố gắng hết sức để tìm những sản phẩm đẹp, lạ mắt, phù hợp với thị hiếu của những doanh nhân thích sản phẩm độc.

"Mục tiêu của tôi trong 5 năm nữa là trở thành một thương hiệu vàng, có thể cạnh tranh với những thương hiệu vàng hiện nay như PNJ, SGC", Tá thổ lộ.

Xem thêm

Kim Cương