Cứ mỗi 4 phút, lại có một xe điện VinFast bán ra tại Việt Nam
Trong 4 tháng đầu năm 2025, VinFast đã bán ra tổng cộng 44.691 xe ô tô điện tại thị trường nội địa. Trung bình, mỗi ngày hãng bán khoảng 372 xe, tương đương một xe mất khoảng 3,8 phút.

Một showroom bán xe điện VinFast tại trung tâm thương mại ở Gia Lâm, Hà Nội. (Ảnh: Đức Huy).
Riêng trong tháng 4/2025, VinFast ghi nhận doanh số 9.588 xe. Mẫu xe bán chạy nhất là VF 5 với 3.731 xe được giao đến khách hàng. Xếp thứ hai là VF 3, với 2.378 xe trong tháng.
Tính lũy kế từ đầu năm, VF 3 đạt 15.466 xe, dẫn đầu các dòng xe của hãng. VF 5 đạt 14.520 xe, đứng thứ hai.
Mẫu VF 6 đạt doanh số 1.763 xe trong tháng 4, nâng tổng lũy kế từ đầu năm lên 5.914 xe. Các mẫu VF 7, VF 8 và VF 9 tiếp tục ghi nhận doanh số ổn định trong từng phân khúc riêng.
Trong cùng tháng, VinFast cũng bắt đầu bàn giao hai mẫu xe điện mới là Herio Green và Nerio Green, được phát triển từ VF 5 và VF e34, phục vụ mục đích kinh doanh dịch vụ.
Hai mẫu khác thuộc dòng Green, là Minio và Limo Green, dự kiến sẽ được giao từ tháng 8/2025.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cùng ngày, thị trường ô tô tháng 4/2025 ghi nhận mức tiêu thụ 29.585 xe, giảm 7% so với tháng trước nhưng vẫn tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong tổng số này, xe du lịch chiếm tỷ trọng lớn nhất nhưng cũng ghi nhận mức giảm tương đương với nhóm xe thương mại. Ngược lại, xe chuyên dụng lại có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ so với tháng 3.
Về xuất xứ, lượng xe lắp ráp trong nước đạt gần 14.000 chiếc, trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục chiếm ưu thế với hơn 15.000 xe, dù cả hai nhóm đều giảm 7% so với tháng trước đó.
- TIN LIÊN QUAN
-
VinFast dự chi 61.000 tỷ đồng cho 3 nhà máy mới và R&D trong năm 2025 06/05/2025 - 09:48
Tính lũy kế 4 tháng đầu năm, thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch, xe thương mại và xe chuyên dụng đều tăng trưởng đồng đều, lần lượt ở mức 22%, 27% và 49%.
So với toàn thị trường, doanh số của VinFast trong tháng 4 chiếm khoảng 32% tổng lượng xe bán ra tại Việt Nam. Với 9.588 xe được tiêu thụ trong tháng, VinFast đã vượt xa nhiều thương hiệu khác về số lượng, đặc biệt trong bối cảnh chung toàn thị trường giảm nhẹ so với tháng trước.
Nếu tính riêng mảng xe du lịch – phân khúc chủ lực của VinFast – hãng này chiếm gần một nửa tổng doanh số toàn thị trường trong nhóm này. Kết quả này cho thấy sự mở rộng đáng kể của xe điện trong cơ cấu tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.