|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Credit Suisse AG giải ngân gói tín dụng 200 triệu USD cho Tập đoàn FLC

13:34 | 13/07/2018
Chia sẻ
Tập đoàn FLC là đối tác mới nhất tại Việt Nam của Credit Suisse, bên cạnh một số doanh nghiệp như VPBank, Vietcombank, FE Credit…
credit suisse ag giai ngan goi tin dung 200 trieu usd cho tap doan flc FLC muốn tăng vốn điều lệ cho Bamboo Airways lên 1.300 tỷ đồng
credit suisse ag giai ngan goi tin dung 200 trieu usd cho tap doan flc Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư Bamboo Airways

Ngày 6/7, Ngân hàng Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore đã giải ngân gói tín dụng 200 triệu USD, tương đương hơn 4.600 tỷ đồng, mà ngân hàng đầu tư của Thụy Sỹ này cấp cho Tập đoàn FLC theo hợp đồng tín dụng được ký kết giữa hai bên.

credit suisse ag giai ngan goi tin dung 200 trieu usd cho tap doan flc
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC và Credit Suisse AG

Theo Tập đoàn FLC, khoản vay này được đảm bảo bằng quyền góp vốn tại công ty con, nhằm bổ sung vốn cho dự án và vốn lưu động của FLC. Thời hạn vay là 2,5-3 năm, theo từng đợt giải ngân. Số vốn giải ngân sẽ được đưa vào phục vụ triển khai và mở rộng các dự án cũng như các lĩnh vực hoạt động mới của doanh nghiệp này.

Ở lĩnh vực bất động sản, trong 2 tháng cao điểm về các hoạt động dịch vụ nghỉ dưỡng vừa qua, Tập đoàn FLC đã bán mới hơn 2.000 căn trong 2 tháng, cho cả 4 quần thể dự án của Tập đoàn tại Quy Nhơn (Bình Định), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Hạ Long (Quảng Ninh) và Quảng Bình. Đây cũng là mùa cao điểm về các hoạt động dịch vụ nghỉ dưỡng mà Tập đoàn theo đuổi.

Về việc thành lập hãng hàng không Bamboo Airways, mới đây Thủ tướng chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Credit Suisse bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001 và cho đến nay là ngân hàng nước ngoài huy động vốn lớn nhất tại Việt Nam với hơn 7 tỷ USD cho Chính phủ, các doanh nghiệp Việt Nam bao gồm doanh nghiệp nhà nước và tư nhân cũng như các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Đây là ngân hàng đứng vị trí số 1 trong các ngân hàng đầu tư nước ngoài tại Việt Nam về số lượng huy động vốn cổ phiếu, vốn nợ bằng USD và trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập theo giá trị giao dịch.

Thị trường Việt Nam hiện được Credit Suisse xác định là một trong những vị trí trọng điểm với mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận vào năm 2018, một phần trong chiến lược toàn cầu mới tập trung vốn và nguồn lực hơn nữa vào Châu Á Thái Bình Dương. Ban lãnh đạo của ngân hàng cho biết Credit Suisse sẽ tiếp tục đưa các nhà đầu tư lớn nước ngoài vào Việt Nam trong các lĩnh vực như hàng không, các dự án cơ sở hạ tầng và viễn thông.

Credit Suisse là một ngân hàng Thụy Sĩ thành lập từ năm 1856, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính và hoạt động trên ba lĩnh vực chủ chốt là Ngân hàng đầu tư, Nghiệp vụ ngân hàng tư nhân và Quản lý tài sản.

Xem thêm