Tính đến cuối tháng 11, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thu hút trên địa bàn TP Hải Phòng chỉ bằng 63,74% so với cùng kỳ năm 2024 và bằng 46,36% kế hoạch năm 2025.
11 tháng đầu năm, kinh tế Quảng Ngãi ghi nhận đà tăng mạnh ở lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là ngành khai khoáng. Bên cạnh đó, thương mại và dịch vụ cũng đạt kết quả tích cực, với doanh thu tất cả các ngành đều tăng trưởng hai con số.
Dưới tác động của biến động toàn cầu và thời tiết bất lợi, bức tranh kinh tế 11 tháng của TP Đà Nẵng đã xuất hiện những gam màu tương phản. Trái lại với sự phục hồi tích cực của thương mại và dịch vụ, các hoạt động sản xuất và đầu tư vẫn đang chịu sức ép.
Tây Ninh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong 11 tháng đầu năm, với hàng loạt chỉ tiêu đạt tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm trước.
Những kết quả tích cực từ sản xuất công nghiệp, đầu tư, thương mại và du lịch đến thu ngân sách Nhà nước đang tạo đà vững chắc để Việt Nam hoàn thành mục tiêu tăng trưởng cả năm 2025.
Với chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 11 tháng đầu năm tăng 16,79% so với cùng kỳ, Bắc Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm công nghiệp trọng điểm phía Bắc.
Kinh tế Quảng Ngãi 10 tháng đầu năm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,81%, đặc biệt khai khoáng bứt phá tăng hơn 95%; thương mại – dịch vụ và thu ngân sách cũng tiếp tục duy trì đà tăng.
Trong 10 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu kinh tế của Hưng Yên đạt kết quả tích cực như: chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 11,71%, tổng thu ngân sách Nhà nước tăng 67,55%, thu hút vốn FDI đạt 1,61 tỷ USD,...
Trái lại với xu hướng chung của cả nước, kết quả 3.816 doanh nghiệp được thành lập mới với tổng vốn đăng ký 26.984 tỷ đồng, tăng 52% về số lượng và tăng 120% về vốn so với cùng kỳ đã cho thấy tình hình môi trường kinh doanh tại Tây Ninh đang cải thiện khá tốt.
Với chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10 tăng 20,14% và 10 tháng đầu năm tăng 14,38% so với cùng kỳ năm 2024, Đồng Nai tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ" công nghiệp lớn nhất cả nước.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?