|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhận 10.000 đơn hàng mỗi ngày, Coolmate ước đạt 19 triệu USD doanh thu trong năm nay

07:35 | 16/05/2022
Chia sẻ
Đi theo mô hình hoạt động TMĐT D2C, Coolmate hiện phục vụ khoảng 10.000 đơn hàng mỗi ngày.

 Coolmate là thương hiệu thời trang nam hướng đến sự đơn giản. (Ảnh: Coolmate).

Coolmate, thương hiệu thời trang nam Việt Nam chuyên phân phối qua kênh thương mại điện tử, mới đây đã kêu gọi được 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A từ một nhóm các nhà đầu tư, theo DealStreetAsia.

Cụ thể, vòng gọi vốn này do Access Ventures dẫn dắt song đồng thời có thêm sự tham gia của Do Ventures, CyberAgent Capital và DSG Consumer Partners.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Coolmate cũng gọi vốn thành công từ VIC Partners trong một thương vụ với giá trị không được tiết lộ chi tiết. Trước đó, Coolmate gọi vốn thành công 500.000 USD từ Sharrk Nguyễn Hoà Bình trên sóng Shark Tank Việt Nam đổi lấy 10% cổ phần cùng với 2,5% advisory shares (một loại quyền chọn cổ phiếu được ưu tiên trao cho các cố vấn của công ty).

Được thành lập vào năm 2019, Coolmate vận hành theo mô hình thương mại điện tử D2C (direct to customer hay mô hình bán sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng).

Bắt đầu với “thành tích” khiêm tốn khoảng 2.000 đơn hàng trên tháng, đến nay, Coolmate đã xử lý được 10.000 đơn hàng mỗi ngày với hơn một nửa trong số các đơn mua hàng đến từ các khách hàng lặp lại. Theo thông tin tự công bố, với đà tăng trưởng như hiện tại, Coolmate nhiều khả năng sẽ đạt được mốc lợi nhuận 19 triệu USD trong năm 2022.

Được biết, số vốn mới kêu gọi sẽ được dùng để nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm của Coolmate thông qua các chất liệu mới để tăng sự thoải mái cho người mặc. Bên cạnh đó, Coolmate cũng muốn nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng nhu cầu đóng gói và giao hàng theo quy mô lớn đồng thời phát triển đổi ngũ tương xứng với tốc độ tăng trưởng.

Về phần mình, ông Charles Rim, đối tác tại Access Ventures, nhận định Coolmate hiện là một trong những công ty dẫn đầy ở mảng công nghệ thời trang tại Việt Nam với các chiến lược độc đáo và năng động của mình.

Nam Khánh

Giải pháp nào cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, sớm trở lại đường đua thời hậu COVID-19?
Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, sự cạnh tranh của doanh nghiệp, bên cạnh các góc độ khác còn là góc độ văn hoá doanh nhân doanh nghiệp thể hiện ở đạo đức kinh doanh.