|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Công ty thực phẩm số 1 Trung Quốc đang biến Dubai thành trung tâm hàng hóa mềm

16:50 | 09/02/2018
Chia sẻ
COFCO International Ltd. thuộc công ty chế biến thực phẩm lớn nhất Trung Quốc đang xây dựng một trung tâm giao dịch hàng hóa mềm tại Dubai nhằm giúp hãng tiếp cận dễ dàng hơn với các quốc gia sản xuất và tiêu thụ đường.
cong ty thuc pham so 1 trung quoc dang bien dubai thanh trung tam hang hoa mem Thị trường cà phê phục hồi sau khi chạm đáy 22 tháng vào cuối năm 2017
cong ty thuc pham so 1 trung quoc dang bien dubai thanh trung tam hang hoa mem Thị trường hàng hóa ‘méo mặt’ vì làn sóng bán tháo trên toàn cầu

Trả lời phỏng vấn tại Hội nghị Đường Dubai, ông Marcelo de Andrade, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của COFCO, cho biết đã chuyển từ Brazil đến Dubai để thiết lập một trung tâm giao dịch tại đây. Khoảng 10 nhân viên sẽ giao dịch đường, cà phê và bông vải. Bên cạnh đó, văn phòng của COFCO tại Dubai sẽ sớm chuyển đến Trung tâm giao dịch Đa hàng hóa Dubai (DMCC), nơi giao dịch cả vàng và kim cương.

cong ty thuc pham so 1 trung quoc dang bien dubai thanh trung tam hang hoa mem
Ảnh minh họa.

Gần đây, COFCO đã tái cấu trúc mảng hàng hóa mềm và giao ông de Andrade quản lý mảng cà phê và bông vải từ cuối năm ngoái.

“Chúng tôi đang nỗ lực áp dụng mô hình kinh doanh đường vào các loại hàng hóa khác. Chúng tôi cần hoạt động hiệu quả hơn, tập trung hơn và cải thiện tính sáng tạo”, ông de Andrade cho biết về mô hình kinh doanh cà phê và bông vải.

Trung tâm giao dịch hàng hóa tại Dubai sẽ giúp COFCO dễ dàng tiếp cận các quốc gia sản xuất đường như Ấn Độ và Thái Lan cũng như các khu vực tiêu thụ đường tại Trung Đông và phần còn lại của châu Á. Đồng thời, việc này cũng giúp COFCO trao đổi thông tin dễ dàng hơn với trụ sở chính tại Geneva (Thụy Sỹ) và Trung Quốc. COFCO hiện đã hoạt động tại Dubai và đặt văn phòng ở Khu kinh tế tự do Jebel Ali.

Ông de Andrade cho biết công ty có kế hoạch giao dịch 5 triệu bao cà phê (60kg/bao) trong năm nay, tăng 1 triệu bao so với năm ngoái. Cũng theo ông, cà phê đang ngày càng có chỗ đứng tại Trung Quốc – quốc gia có truyền thống uống trà. Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc tăng hơn gấp đôi trong vòng 5 năm qua và sẽ đạt kỷ lục 4,1 triệu bao trong mùa này.

“Trung Quốc đang thay đổi, cà phê đang tăng trưởng tại nước này. Nếu bạn nhìn vào dân số trẻ tại Trung Quốc, họ không còn uống trà nữa. Họ chuyển sang uống cà phê”, ông de Andrade cho biết.

Trường Giang