|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Công ty Tài chính Lotte được cấp phép hoạt động tại Việt Nam

15:09 | 21/09/2018
Chia sẻ
Ngày 19/9, NHNN đã chính thức cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (chuyển đổi từ Techcom Finance).
cong ty tai chinh lotte duoc cap phep hoat dong tai viet nam Lotte Việt Nam thu trăm tỷ mỗi năm nhờ bán kẹo cao su
cong ty tai chinh lotte duoc cap phep hoat dong tai viet nam Lotte Cinema phản hồi về máy bán sữa kém vệ sinh
cong ty tai chinh lotte duoc cap phep hoat dong tai viet nam

Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Kỹ thương (Techcom Finance - TCF) vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cấp đổi giấy phép để trở thành Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam.

Công ty có vốn điều lệ là 600 tỷ đồng do Công ty Lotte Card Co.,Ltd (thuộc Tập đoàn Lotte Hàn Quốc) sở hữu 100% vốn góp và có thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày 29/12/2008.

Trước đó, ngày 19/1/2018, NHNN đã chấp thuận về nguyên tắc thương vụ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Techcom Finance sau khi HĐQT của Techcombank đã thông qua chủ trương chuyển nhượng vốn vào ngày 22/5/2017. Giá chuyển nhượng của thương vụ này lên tới 87,5 tỷ won, tương đương 1.734 tỷ đồng, gấp 2,89 lần vốn điều lệ của TechcomFinance (600 tỷ đồng).

Sau khi mua lại thành công Techcom Finance, công ty con của Lotte sẽ bắt tay vào phát hành thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng và cho vay trả góp tại Việt Nam.

Được biết, Lotte Card Co, Ltd. là một công ty thẻ tín dụng của Hàn Quốc trực thuộc Tập đoàn Lotte và có trụ sở chính đặt tại Seoul.

Xem thêm

Quốc Thụy