|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công ty sở hữu chuỗi Gogi, Manwah, Vuvuzela... nhận chuyển giao tên miền và nhãn hiệu mới, sẽ đầu tư ra nước ngoài

11:34 | 16/12/2022
Chia sẻ
Golden Gate, chủ sở hữu của hàng loạt chuỗi nhà hàng nổi tiếng như Gogi, Vuvuzela,... mới đây đã thông qua một số quyết định, trong đó có việc sẽ đầu tư ra nước ngoài.

Hội đồng quản trị CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) mới đây đã thông qua giao dịch chuyển giao hai nhãn hiệu và 9 tên miền từ ông Đào Thế Vinh (Tổng giám đốc và thành viên HĐQT) sang Golden Gate trên cơ sở giao dịch sòng phẳng, trong đó giá trị giao dịch dự kiến nhỏ hơn 35% tổng tài sản của công ty theo báo cáo tài chính hợp nhất được kiểm toán năm liền trước năm phát sinh giao dịch.

Cụ thể, hai nhãn hiệu được chuyển giao bao gồm: Tôi yêu và Tôi <3. Trong khi đó, 9 tên miền được chuyển giao gồm: Saleoff.asia; ilovepho.asia; benhvientot.com.vn; iwannapho.com; iwannabowl.com; iwannaroll.com; iwannacoffee.com; benhvientot.vn và thiavang.vn.

Bên cạnh đó, HĐQT Golden Gate cũng thông qua giao dịch mua bán tài sản thanh lý cửa hàng ICOOK đã đóng cửa thuộc sở hữu của công ty TNHH Golden Gate Franchise (GCF) sang Golden Gate trên cơ sở giao dịch sòng phẳng, trong đó giá trị giao dịch dự kiến nhỏ hơn 35% tổng tài sản của công ty theo báo cáo tài chính hợp nhất được kiểm toán năm liền trước năm phát sinh giao dịch.

Trong một biên bản khác được đăng tải trên trang chủ, HĐQT Golden Gate cũng đã thông qua việc đầu tư ra nước ngoài.

Golden Gate là chủ sở hữu của chuỗi nhà hàng bia Vuvuzela. (Ảnh: Golden Gate).

Được thành lập từ năm 2005, Golden Gate được xem là môt trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam với các phong cách ẩm thực như lẩu, nước, đồ Á, đồ Âu và cà phê. 

Hiện tại, Golden Gate đang sở hữu 22 thương hiệu cùng gần 400 cửa hàng tại trên dưới 40 tỉnh, thành. Golden Gate phục vụ khoảng 18 triệu lượt khách mỗi năm. Theo thông tin tự công bố, Golden Gate ghi nhận doanh thu khoảng 200 triệu USD/năm trong năm 2019 và 2020.

Một số thương hiệu nổi tiếng thuộc hệ sinh thái của Golden Gate có thể kể tới như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; chuỗi nướng Sumo, GoGi; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma; hay bia tươi Vuvuzela…

Năm ngoái, Golden Gate thu về 3.318 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 1.241 tỷ, tương ứng giảm 27,2% so với năm 2020. Công ty lỗ sau thuế hơn 430 tỷ đồng, trong khi năm 2020 có lãi hơn 64 tỷ. Đây cũng là lần đầu tiên công ty thua lỗ kể từ năm 2008. Dù vậy, tổng số lãi lũy kế đến hết năm là 785 tỷ đồng.

Tháng 8, HĐQT Golden Gate cũng đã phê duyệt dự thảo kế hoạch năm 2022 để trình Đại hội đồng cổ đông với tổng doanh thu hợp nhất là 7.002 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần là 6.878 tỷ. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 375 tỷ đồng.

Như vậy có thể thấy, kế hoạch năm 2022 mà đơn vị sở hữu 20 thương hiệu như Kichi Kichi, Gogi House,...kỳ vọng cao hơn nhiều so với kết quả hai năm 2020 và 2021 - thời điểm xảy ra đại dịch và là kế hoạch cao nhất kể từ khi thành lập (2005). Vốn điều lệ của Golden Gate vào thời điểm 31/12/2021 là 76,34 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Golden Gate hiện tại gồm ông Đào Thế Vinh – Tổng giám đốc; ông Trần Việt Trung – Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Xuân Tường – Phó Tổng giám đốc. 

Anh Nguyễn