|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty dầu khí Quốc gia Ai Cập muốn tăng cường hợp tác dịch vụ dầu khí với PVN

10:17 | 04/09/2018
Chia sẻ
Phía Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Ai Cập mong muốn hợp tác cùng PVN, đặc biệt trọng lĩnh vực cung cấp dịch vụ dầu khí. 
 

Từ ngày 23 – 29/8/2018, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do ông Phạm Xuân Cảnh – Thành viên HĐTV tham gia đoàn của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm cấp Nhà nước tới Cộng hà Dân chủ Liên bang Ethiopia và Công hòa Ả rập Ai Cập.

Trong thời gian ở thăm Ai Cập, ông Phạm Xuân Cảnh và lãnh đạo một số đơn vị thành viên PVN đã có buổi làm việc với ông Abed Ezz El Regal EL-Mallahy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu khí Quốc gia Ai Cập (EGPC) tại trụ sở của EGPC ở thủ đô Cairo.

cong ty dau khi quoc gia ai cap muon tang cuong hop tac dich vu dau khi voi pvn
Tổng giám đốc Tổng Công ty Dầu khí Quốc gia Ai Cập tiếp đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Thành viên HĐTV Tập đoàn

Đại diện phía PVN khẳng định hai bên có thể hỗ trợ nhau thông qua thúc đẩy hợp tác trong các dự án về thăm dò, khai thác dầu khí cũng như cung cấp các dịch vụ liên quan đến dầu khí tại Việt Nam và Ai Cập.

Phía Tổng giám đốc EGPC mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa giữa hai bên, đồng thời đề nghị PVN xem xét có thể tham gia các dự án hợp tác đầu tư tại Ai Cập, trong đó ưu tiên hợp tác về các loại hình cung cấp dịch vụ dầu khí tại Ai Cập trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc EGPC đề nghị hai bên cần cử ra đầu mối để thường xuyên trao đổi thông tin, cũng như thúc đẩy hợp tác để có được các dự án dầu khí cụ thể giữa hai nước sau này.

Xem thêm

Ka Linh