|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công ty của 'chuyên gia nhạc chế' Hiếu Orion nhận vốn 200.000 USD

21:50 | 19/01/2018
Chia sẻ
Nguoianhhuong.vn, nền tảng quảng cáo và quản lý tài năng truyền thông của chuyên gia nhạc chế Hiếu Orion vừa nhận 200.000 USD từ một số nhà đầu tư.

Hiếu Orion là tên tuổi khá đình đám trong cộng đồng mạng. NAH, công ty sản xuất ca nhạc, video phục vụ hoạt động quảng bá thương hiệu, truyền thông cho doanh nghiệp ở Việt Nam do anh sáng lập, vừa nhận khoản vốn 200.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần trong nước. Cổng Vàng, công ty sở hữu nhiều thương hiệu thực phẩm ở Việt Nam và nước ngoài, góp nhiều vốn nhất trong vòng này. Ngoài ra, các công ty Boo (sở hữu chuỗi bán lẻ thời trang Việt Nam) và Boomerang (một công ty theo dõi mạng xã hội) cũng tham gia vòng gọi vốn.

cong ty cua chuyen gia nhac che hieu orion nhan von 200000 usd
Trần Chí Hiếu, người mang biệt danh "Chuyên gia nhạc chế", thành lập công ty NAH. Ảnh: Trần Chí Hiếu

Ra đời vào năm 2017 với mục tiêu sáng tạo, sản xuất những sản phẩm quảng bá, truyền thông trên mạng xã hội, NAH thành lập hai kênh Trắng TV và Loa Phường trên Facebook và YouTube. Công ty tập trung vào hoạt động kết nối các thương hiệu và nhà quảng cáo với những người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng và những cá nhân có thể tác động tới quan điểm của công chúng. NAH cũng tự xây dựng cộng đồng những người có ảnh hưởng xã hội trên Facebook và Instagram. Ban lãnh đạo công ty khẳng định họ có hơn 3.000 "người ảnh hưởng" trên nền tảng Nguoianhhuong.vn, với hơn 26 triệu người theo dõi. Các đối tác của NAH bao gồm nhiều tập đoàn lớn như Samsung, Honda, VNG, Garena.

Hiếu Orion nói với Deal Street Asia rằng khoản đầu tư sẽ giúp công ty tăng thêm số lượng nhân tài trong đội ngũ.

Nổi đình nổi đám với những ca khúc chế thời sự trên cộng đồng mạng (như xăng tăng, Hà Nội nóng, sao cởi truồng), Hiếu "Orion" mở một trang học đàn online, và tổ chức những buổi du ca đường phố cùng dự án du ca sinh viên.

cong ty cua chuyen gia nhac che hieu orion nhan von 200000 usd
Hiếu Orion và các bạn trẻ du ca đường phố. Ảnh: Trần Chí Hiếu

Cổng Vàng và Boo sẽ chỉ định NAH là đối tác chiến lược cho hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội của hai công ty. Theo DI Research, 72% người tiêu dùng ở Việt Nam quyết định mua sản phẩm dựa trên gợi ý của những người có ảnh hưởng.

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty chuyên sản xuất nội dung để quảng bá trên mạng xã hội nhận vốn. Trước đó Hiip, nền tảng đầu tiên có cơ chế tự động tập hợp những người có ảnh hưởng ở Việt Nam, đã nhận một khoản vốn từ quỹ đầu tư Cocoon Capital và quỹ 500 Startups vào tháng 9/2017.

Cũng trong tháng 1 năm nay, GushCloud Agency, một doanh nghiệp tiếp thị và quản lý người có ảnh hưởng, đã xâm nhập thị trường Việt Nam thông qua hình thức hợp tác với YAN Digital, một công ty con của Tập đoàn Truyền thông YAN.

Kim Cương/Deal Street Asia