|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Công ty con của Alibaba chào mua MoneyGram với giá 1,2 tỷ USD

11:43 | 17/04/2017
Chia sẻ
Theo Reuters, công ty tài chính Ant thuộc tập đoàn Alibaba đã tăng giá chào mua hãng thanh toán trực tuyến MoneyGram lên 18 USD/cổ phiếu và đã được HĐQT MoneyGram thông qua. 

Công ty Tài chính Ant (Ant Financial) của Trung Quốc đã nâng giá chào mua hãng thanh toán điện tử MoneyGram International và thỏa thuận này đã được nhất trí thông qua bởi hội đồng quản trị (HĐQT) của công ty Mỹ MoneyGram, vượt qua đối thủ cạnh tranh là Euronet Worldwide.

Ant, công ty tài chính của tập đoàn Alibaba Trung Quốc, đã tăng giá chào mua lên 18 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, từ mức 13,25 USD, và thỏa thuận này được định giá khoảng 1,2 tỷ USD, Reuters dẫn thông báo của Ant và MoneyGram cho biết.

Thỏa thuận thành công sẽ là bước tiến lớn đầu tiên của Ant trong quá trình mở rộng hoạt động ra nước ngoài. Ant, trị giá khoảng 60 tỷ USD, cũng đang có kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Chủ tịch Ant Financial International Doug Feagin phát biểu: "MoneyGram ... sẽ tăng khả năng chuyển tiền xuyên biên giới cho hệ sinh thái Ant Financial, phục vụ cho hơn 630 triệu người dùng trên toàn cầu".

Hai hãng cho biết họ đã đạt được tiến triển trong việc xin phép chấp thuận của cơ quan quản lý, bao gồm cơ quan chống độc quyền của Mỹ.

Thỏa thuận giao dịch cũng sẽ được xem xét bởi Ủy ban Đầu tư nước ngoài (CFIUS) và một ủy ban liên ngành chuyên xem xét những rủi ro đối với an ninh quốc gia của các thương vụ mua lại có yếu tố nước ngoài của Mỹ.

CFIUS đã cản trở một số giao dịch của doanh nghiệp Trung Quốc tại Mỹ và cũng được xem là trở ngại lớn đối với Ant Financial.

Một thỏa thuận giữa MoneyGram với Euronet có thể sẽ dễ dàng được chấp nhận bởi nhà cầm quyền Mỹ hơn trong bố cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc về thương mại và chính sách ngoại giao.

Phương Nguyễn

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.