|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty bất động sản ngoại tung dự án đến đâu, bán hết đến đó ở Việt Nam

17:21 | 20/02/2019
Chia sẻ
Bất động sản CapitaLand bán đắt như tôm tươi tại Việt Nam, hiện 98% bất động sản tung ra được bán xong. 
cong ty bat dong san ngoai tung du an den dau ban het den do o viet nam
Phối cảnh dự án Feliz en Vista của CapitaLand

Theo cập nhật của chúng tôi, 1,3 tỉ USD giá trị bất động sản của CapitaLand nằm tại Việt Nam, tương đương 2% tổng tài sản của công ty này trên toàn thế giới.

Năm 2018, CapitaLand tung ra thị trường 1.102 căn bất động sản, giảm 20% so với 2017. Chính điều này khiến cho doanh thu bán hàng giảm theo 20%, đạt 346 triệu SGD. Doanh thu của công ty tập trung vào khoảng thời gian quý II (186 triệu SGD) và quý IV (84 triệu SGD).

cong ty bat dong san ngoai tung du an den dau ban het den do o viet nam
Lượng bất động sản tung ra và doanh số bán của CapitaLand trong năm 2018

Tính đến thời điểm 31/12/2018, khoảng 98% bất động sản của CapitaLand được bán thành công. Trong đó tại TP HCM, các dự án như d’Edge, Feliz en Vista và Visra Verde gần như đã được bán toàn bộ. Chỉ còn De La Sol (bán 95%) và D1 Mension (mới chỉ bán được 66%).

Tại Hà Nội, hai dự án Mulberry Lane và Seasons Avenue cũng lần lượt bán hết 99% và 98%.

Trong năm, 1.422 căn hộ được bàn giao cho khách hàng, tăng nhẹ so với năm ngoái; giá trị bàn giao đạt 285 triệu SGD (tăng 30%) chủ yếu đến từ các dự án Mulberry Lane, Seasons Avenue và Vista Verde.

Trong tương lai, CapitaLand kỳ vọng bàn giao khoảng 2.400 căn hộ đã bán, tổng giá trị bàn giao 745 triệu SGD; trong đó khoảng 45% được thực hiện trong năm 2019 tương đương 1.254 căn hộ. Theo thống kê, nhiều dự án bất động sản của CapitaLand chưa kịp bàn giao đã gần như bán xong, có thể kể đến như Feliz en Vista, D2eight, d’Edge…

cong ty bat dong san ngoai tung du an den dau ban het den do o viet nam
Tỉ lệ bất động sản đã bán các dự án của CapitaLand gần như tuyệt đối tại các dự án

Xem thêm

Đông A

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.